นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ผลไม้มหัศจรรย์ของชุมพร ทุเรียนสีทองของสวนบุญมี.

ผลไม้มหัศจรรย์ของชุมพร  ทุเรียนสีทองของสวนบุญมี.


       วันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่สวนทุเรียนบุญมีของนายณัฐพล และนางศรีวพร มาแต้ม ได้มีลักษณะพิเศษคือ ติดผลออกมาเป็นสีทองในหนึ่งต้นติดผลทั้งสิ้น 32 ลูกเป็นสีทอง 16 ลูกและเป็นสีเขียว 16 ลูกด้วยสีทองคือศรีมงคลที่คนไทยถือมาแต่โบราณจึงนับว่าเป็นเรื่องแปลกและเป็นมงคลแก่ชาวไทย และชาวจังหวัดชุมพรเป็นอย่างยิ่ง  
             นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และนางศิริลักษณ์ พลละเอียดนายกเรากาชาดจังหวัดชุมพรให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีและตัดผลทุเรียนสีทองของนายณัฐพล และนางศรีวพร มาแต้ม ที่สวนบุญมี ตำบลถ้ำสิงห์อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

         ทุเรียนต้นดังกล่าวนี้นายณัฐพล มาแต้ม เป็นคนปลูกเองโดยใช้ต้นตอเป็นทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน และทำการเสียบยอดโดยนำยอดอ่อนจากต้นทุเรียนในสวนนี้เองมาทำการเสียบยอดทุเรียนต้นดังกล่าวมีอายุ 8 ปี สูงประมาณ 10 เมตรเมื่อปีที่ผ่านมาออกดอกครั้งแรกแต่ติดเฉพาะผลสีเขียวซึ่งดอกเป็นสีทองกับสีเขียวปะปนกันในต้นเดียว แต่ดอกสีทองร่วงทั้งหมดไม่ติดผลสำหรับปีนี้ติดผลเป็น ครั้งที่สอง และติดผลทั้งสีทอง และสีเขียว สำหรับทุเรียนที่ตัดในวันนี้ส่วนหนึ่งเจ้าของสวนมีประสงค์จะนำขึ้นทูลเก้าทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯและบางส่วนที่เหลือจะนำออกประมูล และนำรายได้จากการประมูลเข้าสมทบทุนมูลนิธิแก้มลิงหนองใหญ่ เพื่อนำไปพัฒนาและบำรุงรักษาโครงการแก้มลิงหนองใหญ่ใน พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช        ซึ่งจะประมูลในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. ถึง 12.00 น. ณ บริเวณหน้าเทศบาลเมืองชุมพร และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ผลไม้จังหวัดชุมพรโดยเฉพาะทุเรียนที่มีรสชาติอร่อยเป็นเลิศ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...