นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

โครงการอาชาเพื่อพัฒนาเยาวชน พล.ร.5

        วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 เวลา 11.00น  ณ  กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25
         นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอาชาเพื่อพัฒนาเยาวชน และกล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมพิธีและคณะผู้จัดโครงการอาชาเพื่อพัฒนาเยาวชนในครั้งนี้.   


   พันโทภาคิน เกื้อกูล ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ได้กล่าวรายงานต่อท่านประธาน เนื่องจากพื้นที่จังหวัดชุมพรได้มีการจัดตั้งศูนย์การเรียนพิเศษ โรงเรียนเพื่อเด็กพิการภายในชุมชนซึ่งแต่ละสถานศึกษาจะมีเด็กพิการทางสมอง สมาธิสั้น กล้ามเนื้ออ่อนล้าหรือ(ออทิสติก) จากข้อมูลดังกล่าว กองพันทหารราบที่ 1 จึงได้รวมกับส่วนราชการภายในพื้นที่ภาคเอกชนผู้นำต้องที่ผู้นำท้องถิ่นร่วมกับร่วมกันดำเนินการจัดทำโครงการอาชาเพื่อ พัฒนาเยาวชนเพื่อช่วยเหลือบำบัดกระตุ้นการตอบสนองทางร่างกายของเด็กพิการดังกล่าวโดยใช้ม้าในการบำบัดซึ่งปัจจุบันจะมีเด็กพิเศษจากศูนย์การเรียนพิเศษจังหวัดชุมพรจำนวน 10 คนโรงเรียนปัญญานุกูลจำนวน 15 คนและชมรมผู้ปกครองบุคคล ออทิสติก จังหวัดชุมพรจำนวน 10 คน เข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้น 35 คนโดยใช้เวลาช่วงเช้า 8.00น ถึง 10.00น และช่วงบ่าย 15:00 น. ถึง 17:00 น. แล้วจะเปิดให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมได้ในโอกาสต่อไปที่มีความเหมาะสม.  วัตถุประสงค์ในการดำเนินการดังนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯรัชกาลที่ 9  เพื่อให้เด็กพิการทางสมองและร่างกายออทิสติกมีอาการดีขึ้นสามารถมีพัฒนาการทางสมองที่ดีเพื่อที่จะใช้เวลาประจำวันได้เหมือนคนปกติได้ในระดับหนึ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานของรัฐและประชาชนเพื่อเพิ่ม การลดภาระและช่วยเหลือผู้ปกครองของเด็กด้อยโอกาสได้ระดับหนึ่งเพื่อให้เยาวชนและประชาชนได้พักผ่อนด้วยการขี่ม้าเพิ่มพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้ความบันเทิงสนุกหรรษาให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่และกล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการ SN ทับสะแก   ดิโอโซนรีสอร์ท ชุมพร     ชมรมคาวบอยชุมพร  นายกอบต.วังใหม่นายกเทศบานวังไผ่  ร้านซับจินดาเฟอร์นิเจอร์











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...