นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เวทีสภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบน

เวทีสภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบน

        เวทีสภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบน ตอนปฏิบัติการองค์กรผู้บริโภค สู่สังคมที่เท่าเทียมเป็นธรรมและยั่งยืน ณ ห้องประชุมโรงแรม เค พาร์ค แกรนด์ อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีผู้ช่วย ศาสตราจารย์ สอรัฐ มากบุญ เป็นประธานสภาผู้บริโภค ตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการ เขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขต 11 และผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ มาเป็นประธาน เปิดเวทีสภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบนปฏิบัติการองค์กรผู้บริโภคสู่สังคมที่เท่าเทียมเป็นธรรมและยั่งยืน ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 08.30 น.

           นางสาวจุฑา สังขชาติ ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้กล่าวรายงานต่อท่านประธาน และแจ้งวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสถานการณ์ปัญหาผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนให้ผู้บริโภคในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและรู้จักการทำงานขององค์กรผู้บริโภคในพื้นที่เพื่อพัฒนากลไกการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกันระหว่างผู้บริโภคและหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายและแนวทางในการแก้ไขปัญหาผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และในวันนี้ผู้เข้าร่วมเวที สภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบน มีเครือข่ายผู้บริโภคใน 3 จังหวัดหลักได้แก่จังหวัดชุมพรสุราษฎร์ธานี จังหวัดกระบี่ เครือข่ายผู้บริโภคใน 4 จังหวัดขยายได้แก่จังหวัดภูเก็ตจังหวัดระนองจังหวัดพังงาและจังหวัดนครศรีธรรมราช เครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดใต้ล่าง 3 จังหวัดได้แก่ จังหวัดสงขลาจังหวัดสตูลและจังหวัดปัตตานี และหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคที่เกี่ยวข้อง สสจ. จังหวัดสุราษฎร์ธานี

               ผู้นำ เสนอปฏิบัติการเฝ้าระวังของเครือข่ายผู้บริโภค โดยนางสาวสิรินา เพชรรัตน์ ผู้ประสานงานโครงการบริโภคสร้างสรรค์สุราษฎร์ธานี 2 นางสาวฐิตารัตน์ แก้วศรี เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดชุมพร 3 นางสาวอิสรินทร์ ไร่ใหญ่ เครือข่ายผู้บริโภคจังหวัดกระบี่ ในเวทีสภาผู้บริโภคภาคใต้ตอนบนตอนปฏิบัติการองค์กรผู้บริโภคสู่สังคมที่เท่าเทียมเป็นธรรมและยั่งยืน
สรุปปิดการประชุม โดย ภญ.ชโลม เกตุจินดา ที่ปรึกษาเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคภาคใต้ ให้ เฝ้าระวังเรื่องสื่อโฆษณาเกินจริง เช่นวิทยุหรือสื่อออนไลน์  ทีวีดาวเทียมหรือทีวีที่นำโฆษณาเกินจริง โดยเฝ้าระวังสินค้าโฆษณาเกินจริง อธิเช่น ครีมบำรุงที่โฆษณาเกินจริงว่าขาวภายใน 3 อาทิตย์ และข่าวที่กำลังดังในช่วงนี้ก็คือกระทะที่โฆษณาเกินจริง ต้องพิจารณา ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค



















1 ความคิดเห็น:

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...