นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วันที่ 24 สิงหาคม 2559 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติปลูกข้าววันแม่เกี่ยววันพ่อ ณ บ้านกลางนาตำบลบางสนอำเภอปะทิวจังหวัดชุมพร


ในวันที่ 24 สิงหาคม 2559 กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติปลูกข้าววันแม่เกี่ยววันพ่อ ณ บ้านกลางนาตำบลบางสนอำเภอปะทิวจังหวัดชุมพร
        นายสมดีคชายั่งยืนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติปลูกข้าววันแม่เกี่ยววันพ่อ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จ เถลิงถวัลราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทั้งสองพระองค์ทรงมีต่อประชาชนชาวไทยนอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการผลิตให้เกษตรกรมีการประกอบอาชีพ ทางการเกษตรที่สอดคล้องกับสภาพภูมิอากาศ

        ดังนั้นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส. ในฐานะสถาบันการเงินที่มุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรจึงได้ร่วมกับชุมชนบ้านกลางนาจัดทำโครงการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติปลูกข้าวในวันนี้เกี่ยววันพ่อเพื่อให้เกษตรกรที่ร่วมโครงการได้ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรได้เรียนรู้ถึงเส้นทางการผลิตเม็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดีตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกจนถึงการเชื่อมโยงสู่การตลาดโดยเชื่อมโยงสู่ ชุมชนเครือข่ายเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษารวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อลดความเสี่ยงจากสภาวะฝนทิ้งช่วงและสถานการณ์แล้ง โดยส่งเสริมให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนช่วงระยะเวลาปลูกข้าวให้เหมาะสมกับฤดูกาลเพื่อโน้มน้าวให้มีการปรับเปลี่ยนช่วงระยะการปลูกข้าวของเกษตรกรให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ภัยแล้งในปัจจุบันโดยอาศัยมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคมร่วมสนับสนุนเพื่อจุดประกายแนวคิดนำไปสู่การปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตทางการเกษตรเพื่อสร้างความมั่นยังยืนให้อนาคต เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนร่วมกันเรียนรู้ระบบการผลิตข้าวคุณภาพดีการรวบรวมผลิตภัณฑ์เกิดการสร้างกำลังต่อรองหรือรวม ดำเนินกิจกรรมการตลาดเชิงปราณีต สร้างความมั่นคงทางรายได้ให้เกษตรกรอย่างเป็นระบบมากขึ้น โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้จำนวน 120 รายจากชุมชนบ้านกลางนาและชุมชนใกล้เคียงและในพื้นที่จังหวัดชุมพรมีพื้นที่ปลูกข้าวเข้าร่วมโครงการ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติจำนวน 368 ใกล้ ประมาณการผลิต 200 ตัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...