นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2559โครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ



โครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2559 เวลา 10.30 น ณ พื้นที่ปลูกป่าบ้านท่าแอต หมู่ที่ 7 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ดำเนินการโดย มณฑลทหารบกที่ 44 หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 44 ร่วมกับบริษัทปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 43 (ปะทิว ชุมพร) องค์กรภาครัฐ สถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่อำเภอปะทิว 
พลตรีอุดมวิทย์ อโนวัลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการอนุรักษ์ป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวันนี้
โครงการอนุรักษ์ป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรป่าไม้ และเสด็จทรงงานด้านการอนุรักษ์มาตลอด 
มณฑลทหารบกที่ 44 ร่วมกับบริษัทปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน)สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 43 (ปะทิว ชุมพร) องค์กรภาครัฐ สถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่อำเภอปะทิว 
ในงานมีผู้นำท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนไปร่วมกิจกรรมตาม วันเวลาและสถานที่ดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถที่ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 อีกครั้งเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลนที่เสื่อมโทรม ให้กลับมีสภาพอุดมสมบูรณ์เพื่อประโยชน์ของพี่น้อง
จึงร่วมกันจัดกิจกรรมน้อมเกล้าน้อมถวายโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 84 พรรษา เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปลูกป่าชายเลน เพื่อร่วมกันพื้นฟูและเพิ่มพื้นป่าและรักษาระบบนิเวศป่าชายเลนให้สมบูรณ์ เพื่อปลุกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชนตลอดจนนักเรียนนักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาในการวางแผนทรัพยากรป่าชายเลนด้วยจิตอาสา และประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...