นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ชุมพร - ชลประทานชุมพรเปิดเวทีรับฟัง ผู้ได้รับผลกระทบโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองชุมพร - คลองนาคราช


ชุมพร - ชลประทานชุมพรเปิดเวทีรับฟัง ผู้ได้รับผลกระทบโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองชุมพร - คลองนาคราช


     วันที่15 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น ณ ห้องประชุมสามแก้ว สำนักชลประทานที่ 14 นำโดยนายศุภชัย วรรณะ ผอ.ชลประทานชุมพร ได้เชิญประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการฯและผู้เกี่ยวข้องได้นำประเด็นปัญหามหาทางออกร่วมกันเช่น 1.ราคาที่ดินของประชาชนที่ได้รับจากการเวนคืนไม่เป็นธรรมและไม่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงของราคาตลาด 2.คันเขื่อนของโครงการที่มีความสูงจนปิดทางเข้าออกของประชาชนที่มีที่ดินติดกับโครงการก่อสร้าง 3.ปัญหาโครงการที่ทำให้เกิดที่ลุ่มต่ำหลังกั้นเขื่อนของโครงการ


     ทางด้าน นายจงธรทรรศ สุขนคร ผู้ได้รับผลกระทบกล่าวว่า วันนี้ผมจะขอนำปัญหามาให้ทางเจ้าของโครงการทราบ ที่สำคัญผมเองก็เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ที่ผ่านมาผมไม่ได้รับเอกสารให้มาเข้าร่วมประชุมเลย เพราะชลประทานเขาฝากเอกสารผ่านไปทางกำนั้นผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งผมมีที่ดินอยู่ในพื้นที่ทั้งตำบลบ้านนา ,ตำบลตากแดด และวังใฝ่ ที่โครงการมีการก่อสร้าง วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้นำปัญหามาให้ผู้นำเนินโครงการดังกล่าวรับทราบ โดยมี 3 เรื่องหลักคือ 1 การเวนคืนที่ดินของพี่น้องประชาชนที่ให้ราคาไม่เป็นทำและไม่สอดคล้องกับสภาพของตลาด 2.คันดินของโครงการสูงมากจนปิดทางเข้าออกบ้านของพี่น้องประชาชนที่อยู่ติดกับโครงการ และ 3. เมื่อก่อสร้างโครงการเสร็จ ทำให้เกิดเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอาจจะมีความเสี่ยงจากการเกิดน้ำท่วมได้
     ทางด้านนายพยุงศักดิ์ ภักษา รองประธานคณะกรรมการลุ่มน้ำชุมพรกล่าวว่า ตนเองต้องขออภัยในกรณีที่ส่งเอกสารไม่ถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการเพื่อเชิญเข้าร่วมประชุม แต่ก็เป็นส่วนน้อย และวันนี้ถือเป็นเรื่องดีที่เราได้ร่วมกันนำปัญหามาหาทางออกร่วมกัน
     ทางด้าน นายนิติพัฒน์ จันทร์เพชร นักวิชาการจัดหากล่าวว่า ในส่วนของการจ่ายเงินของโครงการนั้น เราจะจ่ายตามพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง หากพื้นที่ใดของโครงการยังไม่มีงบประมาณก่อสร้างก็ยังไม่สามารถจ่ายเวรคือที่ดินให้ประชาชนได้




     นายรณกร สมบุญ หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อที่ดินของโครงการฯกล่าวว่า การตีราคาที่ดินเราได้นำเอาข้อมูลในการซื้อ - ขายที่ดินของที่ดินจังหวัดชุมพรเป็นบรรทัดฐาน แต่ก็มีประชาชนได้ทำเรื่องร้องไปยังส่วนกลางว่าการตีราคาที่ดินอาจจะไม่เป็นธรรมบ้าง ก็ได้มีการปรับราคาที่ดินเพิ่มให้ เพื่อให้สอดคล้องกับราคาในปัจจุบัน และบางรายก็เข้าใจผิดว่าทำไม่ไม่จ่ายค่าเวนคืนที่ดิน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงไปแล้ว



ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...