นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วันที่9 กรกฎาคม 2559 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดย พลตรีสุรินทร์ เกษแก้ว ประธานคณะกรรมการ

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจให้คะแนน หมู่บ้านสามเสียม ในการประกวดหมู่บ้าน อพป. ดีเด่นระดับภาค 4 ประจำปี 2559
วันที่9 กรกฎาคม 2559 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดย พลตรีสุรินทร์ เกษแก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจให้คะแนนการประกวดหมู่บ้าน อพป. ดีเด่นระดับภาค พร้อมคณะผู้แทนกระทรวง 10 กระทรวง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่บ้านสามเสียม หมู่ที่ 5 ตำบลนาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อตรวจให้คะแนนหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง(หมู่บ้าน อพป.) บ้านสามเสียม ซึ่งเป็นตัวแทนของจังหวัดชุมพร เข้าประกวดแข่งขันหมู่บ้าน อพป. ดีเด่นระดับภาค 4 ประจำปี 2559 โดยมีนายสมดี คชายั่งยืน ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้การต้อนรับ
นายประสิทธิพร สมุหเสนีโต ป้องกันจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร แบ่งการปกครองเป็น 8 อำเภอ 70 ตำบล 737 หมู่บ้าน ได้รับประกาศจัดตั้งให้เป็นหมู่บ้าน อพป. จากกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว จำนวน 183 หมู่บ้าน สำหรับในงบประมาณ พ.ศ. 2559 ได้รับอนุมัติ จาก กอ.รมน. ภาค 4 ให้ดำเนินการฝึกอบรมจัดตั้ง 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร อำเภอสวี และอำเภอปะทิว ดำเนินการฝึกอบรมทบทวน จำนวน 2 หมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอสวี ตั้งแต่วันที่ 22มกราคม ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 ราษฎรให้ความสนใจเข้ารับการฝึกอบรมเกินเป้าหมายที่ กอ.รมน. กำหนดไว้ทุกหมู่บ้าน ซึ่งหมู่บ้าน อพป.บ้านสามเสียม จังหวัดชุมพรพิจารณาแล้ว เห็นว่าหมู่บ้านแห่งนี้ มีความเข้มแข็ง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม จึงได้ส่งเข้ารับการประกวดหมู่บ้าน อพป.ดีเด่นในระดับภาคประจำปี 2559

ด้านจ่าสิบเอก ชัยยุทธิ์ มิ่งโมฬี ผู้ใหญ่บ้านสามเสียม เปิดเผยว่า หมู่บ้าน อพป.บ้านสามเสียม หมู่ที่ 5 ตำบลนาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่ม ทิศตะวันตกและทิศใต้เป็นเนินเขาสลับที่ลุ่ม ส่วนทิศตะวันออกเป็นที่ราบริมฝั่งทะเล ในพื้นที่มี 345 ครัวเรือน จำนวนประชากรทั้งสิ้น 827 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ทำสวน รับจ้าง ประมง ค้าขาย รับราชการ หมู่บ้านสามเสียม ได้ประกาศจัดตั้งเป็นหมู่บ้าน อพป . ตาม พ.ร.บ. จัดระเบียบบริหารหมู่บ้าน อพป. พ.ศ. 2522 เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553 และได้จัดให้มีคณะกรรมการหมู่บ้านเพื่อบริหารหมู่บ้านตนเอง มีการฝึก คัดเลือกราษฎรอาสาสมัครเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้มีความรู้พื้นฐาน นำไปปรับปรุงและดำเนินงานในสาขาต่างๆ ให้สามารถพัฒนาและป้องกันหมู่บ้านตนเอง ได้แก่ การฝึกรักษาความปลอดภัย (รปภ.) การฝึกพัฒนาและบริการ ในเรื่องการพัฒนาอาชีพและบริการสังคมต่างๆ และการฝึกคณะกรรมการหมู่บ้านทำให้สามารถ บริหารหมู่บ้านสามเสียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...