นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - การเมืองท้องถิ่นสาดโคนหวังชนะคู้แข่งในการเลือกตั้ง

ชุมพร - การเมืองท้องถิ่นสาดโคนหวังชนะคู้แข่งในการเลือกตั้ง





นายกโต้งผู้สมัครนายก อบจ.ชุมพร เบอร์3 แจ้งจับ3คณะผู้บริหารคู่แข่ง แจ้งเท็จ ต่อกกต.ออกสื่อให้เสียคะแนนนิยม






วันที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา18.31น. นายนพพร อุสิทธิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ชุมพร เบอร์ 3 อยู่บ้านเลขที่ 90/4 ม.3 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร อายุ 52 ปี มีอาชีพนักการเมืองท้องถิ่น ได้เข้าพบ พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อขอร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า มีผู้กระทำผิดอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา137 แจ้งความเท็จต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร(กกต.) และกระทำผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.ฅ2550 และกระทำผิดตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา65(5) กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนหรือผู้สมัครอื่น ให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัคร หรือการชักชวนให้ลงคะแนนไม่เลือกผู้ใดเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ด้วยวิธีการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครใด หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในเรื่องใดอันเกี่ยวกับผู้สมัคร การกระทำของ 3 คณะผู้บริหาร ของผู้สมัครนายก อบจ.ชุมพร ตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง เป็นการกระทำผิดอาญาต่อกฎหมายหลายบทต่างกัน จึงขอร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง3มาดำเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุด โดยพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จึงรับคดีอาญาที่ 2579/2563ไว้แล้วเพื่อดำเนินคดีต่อไป

  ตามที่ปรากฏทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง ปรากฏภาพและเนื้อหาข้อมูลพบว่า มี 3 คณะผู้บริหารของผู้สมัครนายกอบจ.ชุมพร รายหนึ่ง ได้เข้าร้องต่อ กกต.ชุมพร กล่าวหาข้าพเจ้าในฐานะผู้สมัครนายก อบจ.ชุมพร หมายเลข 3 ทีมพลังชุมพร ว่าได้กระทำผิดต่อ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ตามปรากฏตามสำเนาภาพถ่ายจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ นั้น ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบเนื้อหาและรายนละเอียนดตามที่ปรากฎในข้าวสื่อออนไลน์ต่างๆที่บุคคลทั้ง3นำไปเผยแพร่แล้ว เห็นว่า เป็นเหตุให้ข้าพเจ้าได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงซึ่งการกระทำของบุคคลทั้ง3นั้นเป็นการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อจูงใจให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของข้าพเจ้าหรือผู้อื่น หรือเพื่อจูงใจให้ผู้อื่นงดเว้นการลงคะแนนให้แก่ข้าพเจ้า ตามมาตรา65(5) แห่ง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จึงจำเป็นต้องมาดำเนินคดีในครั้งนี้นายนพพร กล่าว

  วันนี้ต้องงดออกหาเสียงตามปฏิทินที่วางแผนไว้เพราะว่ามีชาวบ้านโทรศัพท์มาสอบถามอย่างต่อเนื่องถึงกรณีดังกล่าว พร้อมมีการสร้างเพจปลอมโจมตีให้ร้าย ต่างๆ อาทิ ถูกร้องจนตนอาจถูกเพิกถอนสิทธิบ้าง อาจโดนใบเหลืองใบแดงบ้าง พอโพสต์เสียๆหายๆ เพจเหล่านั้นก็ปิดตัวไป แต่ความเข้าใจของประชาชนเกิดความสับสนอย่างมาก จึงต้องออกมาปกป้องสิทธิของตนเองด้วยการมาพบพนักงานสอบสวนนายนพพร กล่าวทิ้งท้าย




ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...