นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - ซ้อมใหญ่ รำเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

 ชุมพร - ซ้อมใหญ่  รำเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์



   เตรียมจัดงานเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2563

     วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00 น.ซ้อมใหญ่รำเทิดพระเกียรติฯ จากเหล่านางฟ้าจำนวน 2000 กว่าคน  ณ  บริเวณพระตำหนักเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์(ศาลบน) ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และ ในวันจริง วันที่ 19 ธันวาคม 2563 จะทำการแสดงรำเทิดพระเกียรติฯ จุดที่ 1 เวลา 08.49 น.  ณ  บริเวณพระตำหนักเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์(ศาลบน) ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร   จุดที่ 2 เวลา 14.00 น. แบ่งออกเป็น 3 รอบ จุดที่ 1 บริเวณถนนปรมินทรมรรคา หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชุมพร จุดที่ 2 สี่แยกศิลป์ฟ้า(แยกมอนเดียร์) จุดที่ 3 ห้าแยกชุมพรราม่า













      สำหรับในครั้งนี้ ได้กำหนดเปิดร้านกาชาด ในวันที่ 18- 26  ธันวาคม 2563  และในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 จะเป็นพิธีเปิดงานเทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์และงานกาชาดจังหวัดชุมพรประจำปี 2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ณ โครงการพัฒนาหนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งก่อนหน้านั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน จะมีขบวนแห่เทิดพระเกียรติฯและของดีชุมพร ในขบวนก็จะประกอบด้วย ขบวนรถแห่เทิดพระเกียรติ ที่มีการตกแต่งสวยงามจากอำเภอต่างๆ ขบวนรถอัญเชิญพระรูปเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเปิดให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วมถวายดอกกุหลาบแดงสักการะพระรูป ขบวนรำเทิดพระเกียรติ โดยพี่น้องประชาชน จาก 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร และพิเศษปีนี้จะมีการแสดงเชิดสิงโตและแห่มังกร ของคณะมังกรจากนครสวรรค์ด้วย ซึ่งบนเวทีกลางการจัดงาน แต่ละคืนก็จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ของหน่วยงานองค์กรกลุ่มพลังมวลชนต่างๆในจังหวัดชุมพร และมี ศิลปินนักร้องชื่อดังมาร่วมแสดงในงาน ตลอด 9 วัน 9 คืน

      นอกจากนี้ในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ ศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ศาลบน) ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จะมีการประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เนื่องในวโรกาส คล้ายวันประสูติ ซึ่งถือเป็นพิธีสำคัญ ของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชุมพร จัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม ของทุกปี อีกด้วย


















ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...