นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - (MOU) การดำเนินการบำรุงรักษา อนุรักษ์ แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร


ชุมพร -  (MOU)  การดำเนินการบำรุงรักษา  อนุรักษ์  แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร

      วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 .บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)เรื่อง  การดำเนินการบำรุงรักษา  อนุรักษ์  แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร  นายศรีชัย  วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร พร้อมกับ นายสามารถ  ชนะรองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร  ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร นายศุภชัย  วรรณะผู้อำนวยการโครงการชลประทานชุมพร นายอนุชิต  มากนวลโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชุมพร นายพิศาล  พุ่มสร้าง ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร นายอภิวุฒิ  รักร่วม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทำการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้  ลงนาม (MOU)  การดำเนินการบำรุงรักษา  อนุรักษ์  แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร   









        
      ด้วยเทศบาลเมืองชุมพร  ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาการบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งเสริมและรักษาสภาพแวดล้อม  ประกอบกับในเขตเทศบาลเมืองชุมพร  มีแม่น้ำลำคลองหลายสายทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก  ซึ่งมีความหลากหลายของระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม  ประชาชนใช้ประโยชน์จากแม่น้ำลำคลองในการอุปโภค  เพาะเลี้ยงจับสัตว์น้ำเพื่อบริโภค  สัญจร  และระบายน้ำไม่ให้เกิดน้ำท่วมขัง  แต่เนื่องจากปัจจุบันสภาพแม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพรมีสภาพเสื่อมโทรม  ตื้นเขินและมีวัชพืชผักตบชวา  ทำให้การระบายน้ำได้ไม่ดีเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในฤดูฝนและเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย 










       ดังนั้น  จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการ  บำรุงรักษา  อนุรักษ์  แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร  โดยการบูรณาการการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน  ในการร่วมกันทำงาน  และประสานการปฏิบัติงานในรูปแบบ “ประชารัฐ” คือหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน  ร่วมดำเนินการในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและให้เกิดความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว  จึงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้โดยมีสาระสำคัญของความร่วมมือ  ดังนี้ 1. ร่วมมือกันในการส่งเสริม  บำรุงรักษา  อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  แม่น้ำลำคลองในเขตเทศบาลเมืองชุมพร 2. ร่วมมือในการกำจัดผักตบชวา  วัชพืช  ปรับปรุงภูมิทัศน์  และป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขัง 3. สนับสนุนความรู้ด้านวิชาการ  บุคลากร  เครื่องมือ  และวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำเนินงาน 4. บูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในการบำรุงรักษา  อนุรักษ์  แม่น้ำลำคลอง     ให้ยั่งยืน





ธนากร โกศลเมธี รายงาน ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514
                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...