นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดชุมพรและวางแผนยุทธศาสตร์ในภาครัฐ

 ชุมพร - จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดชุมพรและวางแผนยุทธศาสตร์ในภาครัฐ



วันนี้ (15 ส.ค. 66) นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดชุมพรและวางแผนยุทธศาสตร์ในภาครัฐ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาค และส่วนกลางของจังหวัดชุมพร เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อทบทวนผลการดำเนินงานของหน่วยงานภายใต้ประเด็นการพัฒนาจังหวัด และการพัฒนาบุคลากรของส่วนราชการ ในการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดชุมพร รวมทั้งมีการดำเนินงานตามภารกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย โดยมีอาจารย์กิตติณัฐ พนมฤทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รวมทั้งกระบวนการบริหารเชิงยุทธศาสตร์ และความรู้ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นวิทยากร ในการประชุมฯ ณ โรงแรมนานาบุรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร









สำหรับจังหวัดชุมพรได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด หรือวิสัยทัศน์ ไว้ว่า "ชุมพรเมืองน่าอยู่ เศรษฐกิจดีและมีคุณค่า มุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" โดยได้กำหนดประเด็นการพัฒนาเอาไว้ 5 ประเด็น รวมทั้งแนวทางการพัฒนาต่าง ๆ เพื่อให้ทุกหน่วยงานในจังหวัด นำไปเป็นกรอบในการเสนอ จัดทำ และขับเคลื่อนแผนงาน โครงการที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งประเด็นการพัฒนาทั้ง 5 ประเด็น ประกอบด้วย 1.การเสริมสร้างเศรษฐกิจของจังหวัดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นคงจากฐานการเกษตรการค้า การบริการ และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่เข้มแข็ง, 2. การยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำ และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวฝั่งอ่าวไทย อันดามัน อาเชียน และนานาชาติ, 3.การพัฒนาเมืองที่น่าอยู่ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน คมนาคม โลจิสติกส์ ที่สะดวก ปลอดภัยได้มาตรฐาน และเชื่อมโยงเป็นโครงข่ายคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ, 4.การสร้างคนคุณภาพ การพัฒนาสังคมแห่งความสันติสุข มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการพัฒนาชุมชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, และ 5. การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างสมดุล รองรับการเติบโตของคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน








นางสาวปานนภา สุภาพรเหมินทร์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดชุมพรมีบริบททางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกส่วนราชการต้องให้ความสำคัญและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด และจัดทำแผนงาน โครงการต่างๆ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 - 2580) แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เป้าหมายการพัฒนาจังหวัด 20 ปี และแผนพัฒนาจังหวัดชุมพร เพื่อส่งเสริมการพัฒนา แก้ไขปัญหา และตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งโอกาสและศักยภาพของจังหวัด ดังนั้น ทุกส่วนราชการในจังหวัดชุมพร จึงจำเป็นต้องได้รับการเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงาน สามารถนำองค์ความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประโยชน์ต่อจังหวัดและประเทศในภาพรวมต่อไป รวมทั้งมีการสร้างเครือข่ายการประสานงานที่เข้มแข็ง พร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน จังหวัดชุมพรจึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดชุมพร และการวางแผนยุทธศาสตร์ในภาครัฐขึ้นในครั้งนี้




ธนากร โกศลเมธีรายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...