นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร  -  แก้ไขปัญหาผู้ไร้สถานะทางทะเบียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรกลุ่มไทยพลัดถิ่น อำเภอท่าแซะ จากหลายฝ่ายร่วมบูรณาการ

 ชุมพร  -  แก้ไขปัญหาผู้ไร้สถานะทางทะเบียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรกลุ่มไทยพลัดถิ่น อำเภอท่าแซะ จากหลายฝ่ายร่วมบูรณาการ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ส.ค.66 ที่ อบต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอท่าแซะ ปลัดอำเภอ เป็นประธานการประชุมบูรณาการ แก้ไขปัญหาผู้ไร้สถานะทางทะเบียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรกลุ่มไทยพลัดถิ่นอำเภอท่าแซะ โดยมีคณะทำงานประกอบด้วย นายชัยพร ยังจีน ปลัดอำเภอ นายปรีชา มีสุวรรณ



นายก อบต.สองพี่น้อง รองนายก ฯ สมาชิก อบต. นายชาญณรงค์ เสนเผือก ประธาน พอช.สองพี่น้อง  นาย อนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย นายหนูไกร วงษ์ธรรม กำนันตำบลสองพี่น้อง ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับฝ่าย วิชาการนำโดย นายทวีวัฒน์ เครือสาย นายกสมาคมประชาสังคมจังหวัดชุมพร คณะกรรมการเขตสุขภาพเขต 11 สุราษฎร์ธานี อาจารย์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้ประสานงาน สสส .

คณะสาธารณสุขอำเภอ ผอ.รพ.สต.นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกร ผู้ประสานงาน นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร และ นายสันต์ แซ่ตั้ง สส.เขต 2 จ.ชุมพร เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้ไร้สถานะสิทธิทางทะเบียน และ วางแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากร กลุ่มเฉพาะไทยพลัดถิ่นในพื้นที่อำเภอท่าแซะ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดชุมพรเมืองน่าอยู่ เศรษฐกิจดีและมีคุณค่า มุ่งสู่การพัฒนายั่งยืน

โดยที่ผ่านมาอำเภอท่าแซะได้มีการพิสูจน์สัญชาติไทยของคนไทยพลัดถิ่นและรับรองคนไทยพลัดถิ่นไปแล้ว 1,321 ราย คณะกรรมการรับรองและเปลี่ยนแปลง ที่ได้สัญชาติไทยไปแล้ว 997 ราย ระหว่างดำเนินการได้เสียชีวิตไปจำนวน 18 ราย อยู่ระหว่างดำเนินการ 306 ราย ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ที่ประชุมได้มีการหยิบยก ที่มีการสอบสถานะไปแล้ว 36 ราย เพื่อที่จะดำเนินงานต่อ โดยจะเริ่มทำการสอบสวนเพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

 

 

สำหรับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ได้เตรียมการส่งเสริมอาชีพ ทั้งผู้ที่ได้รับสถานะ แล้ว 1,321 ราย และผู้ที่กำลังได้รับการสอบสวนสิทธิคนไทย โดยจะใช้กลไกการพัฒนาคุณภาพชีวิตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งแต่ในระดับ อบจ.และ อบต. เพื่อยกฐานะ ระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น นอกจากนี้ จะมีการส่งเสริมด้านการศึกษาโดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ การสร้างเศรษฐกิจชุมชน ที่จะใช้การท่องเที่ยวชุมชน การรวมกลุ่มสร้างอาชีพ การดูแลสุขภาพเด็ก ประชาชน และผู้สูงอายุ เป็นต้น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...