นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2566

  สงขลา - จัดงานฉลอง ก้าวสู่ปีที่ 30 หนังสือพิมพ์มติไทย

 สงขลา - จัดงานฉลอง ก้าวสู่ปีที่ 30 หนังสือพิมพ์มติไทย



วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรม ญันนะตีย์หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน ก้าวสู่ปีที่ 30 หนังสือพิมพ์มติไทย ร่วมกับ พล ตรีปกรณ์ จันทรโชตะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 นายสิงห์โต ศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 9 จังหวัดสงขลา พล.ต.ต.จีรวัฒน์ อุดมสุด อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง   พล.ต.ต.โสภณ ปานสมทรง อดีต รอง ผบก จ.พัทลุง  พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล  คุณอารี  ดิเรกกิจ  คุณปิยมาศ ถัมพลานนท์ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ บมจ หาดทิพย์   ผู้สื่อข่าวของมติไทยที่เดินทางมาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา




นายอนันต์ จันทรัตน์ บรรณาธิการผู้พิมพ์โฆษณา หนังสือพิมพ์มติไทย กล่าว่า หนังสือพิมพ์มติไทย" ในวันนี้หนังสือพิมพ์มติไทย ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการเมื่อวันที่ 26 เดือน ตุลาคม 2535 ใบอนุญาตเลขที่ 1/2535  เป็นฉบับแรกของจังหวัดสงขลา อนุญาต โดย นายวีระ ชัย แนวบุญเนียร ผู้ว่าราชการจังหวัดในสมัยนั้น ภายใต้การกำกับดูแลของ พ.ต.อ.ศศิพงศ์ นคราวงศ์ ผู้กำกับการ ทำหน้าที่แทนผู้บังคับการจังหวัดสงขลา วัตถุประสงค์ที่ได้ก่อตั้ง  ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวสารทั่วไป เป็นสื่อกลางระหว่าง ภาครัฐภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการกีฬา การศึกษา วัฒนธรรม ประเพณีข่าวสารบ้านเมืองและเศรษฐกิจ รวมไปถึงภาคความบันเทิง ภายใต้พระราชบัญญัติการ พิมพ์ พ.ศ.2484 ในสมัยนั้น ซึ่งต่อมาได้ถูกยกเลิกและได้มีพระราชบัญญัติการจดแจ้งการ พิมพ์ พ.ศ.2550 บังคับใช้เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2550 หนังสือพิมพ์ มติไทย เดิมทีเป็นหนังสือพิมพ์ ร้ายสัปดาห์ซึ่งได้ตีพิมพ์มาอย่าง ต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังเป็นหนังสือพิมพ์เรียงพิมพ์แบบขาวดำ ซึ่งยังไม่มีระบบคอมพิวเตอร์ เข้ามาใช้งาน ซึ่งเป็นงานที่ยากพอสมควร ในการที่จะตีพิมพ์ออกมาในแต่ละฉบับ แต่ หนังสือพิมพ์ มติไทย ก็ยังยืนหยัดทำหน้าที่สื่อมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน ก็ได้ ปรับเปลี่ยนไปตามยุคตามเหตุการณ์ มีคอมพิวเตอร์เข้ามาอำนวยความสะดวก มีสื่อ โซเชียลเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ข่าวสารต่างๆ ถูกนำเสนอได้อย่างรวดเร็ว มติไทย ก็ได้ปรับเปลี่ยนสู้ยุค โซเชียล ออนไลน์ จนถึงวันนี้ เพื่อให้ทันกับเหตุการณ์ ทันยุค ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ก้าวสู่ 30 ปี มติไทย ก็ยังเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป

นายกองเอกพุทธ กฤชคงพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธี งานก้าวสู่ปี ที่ 30 หนังสือพิมพ์มติไทย ซึ่งทางคณะผู้จัดทำหนังสือพิมพ์มติไทย โดยนายอนันต์ จันทรัตน์ ได้ จัดขึ้นในวันนี้ ก่อนอื่น ผมขอแสดงความชื่นชมกับการทำหน้าที่สื่อมวลชน ที่มีมาอย่างยาวนาน และเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับแรกของจังหวัดสงขลา ถึงแม้ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้สื่อสังคม ออนไลน์ในการติดต่อสื่อสารมาเป็นอันดับหนึ่งก็ตามแต่การยืนหยัดในการทำหนังสือพิมพ์ เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ เป็นองค์กรกลางระหว่างภาครัฐและเอกชนนั้น ถือว่ามีอุดมการณ์ที่แน่วแน่และชัดเจนมาก การยืนหยัดมาถึงปีที่ 30 กระผมคิดว่ามันคงไม่ง่ายนัก

โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวในยุคปัจจุบัน แต่สื่อหนังสือพิมพ์มติไทย ก็สามารถที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ทันกับยุคกับเหตุการณ์ ได้ โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวที่ชัดเจน ตรงไปตรงมาไม่บิดเบือน เอนเอียง และไม่เรียกรับผลประโยชน์ มีจรรยาบรรณ ซึ่งสื่อได้ชื่อว่าเป็น ฐานันดรที่ 4ดังนั้น กระผม จึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือพิมพ์มติไทย จะได้ยืนหยัดทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดี เป็นกระบอกเสียงให้กับภาครัฐ เอกชน และประชาชน ให้ได้เข้าถึงข่าวสาร ที่ถูกต้อง และเป็นตัวอย่างของสื่อที่ดีได้ในสังคมปัจจุบัน และผมก็คาดหวังว่า หน่วยงาน หรือองค์กรใดก็แล้วแต่ ต้องให้ความสำคัญกับสื่อมวลชนให้มาก เพราะสื่อมวลชน มีบทบาท ในการนำเสนอ เรื่องราวต่างๆ ผ่านสื่อประเภทต่างๆ ไม่เฉพาะหนังสือพิมพ์เท่านั้น อย่างที่ทราบ ปัจจุบัน สื่อออนไลน์ สื่อโซเชียลต่างๆ เข้ามามีบทบาทในยุคข้อมูลข่าวสาร เพราะฉะนั้น เราในฐานะผู้บริโภคสื่อ ก็ต้องพิจารณา ข่าวสารต่างๆ ด้วยเพราะมีทั้งข่าวจริงและข่าวลวง และเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ของข่าวสาร ที่เป็นข่าว FAKE NEWS สุดท้าย ผมขออวยพรให้คณะผู้จัดทำ หนังสือพิมพ์มติไทย รวมไปถึงที่ปรึกษา ได้ยืนหยัดในการเป็นสื่อมวลชนที่ดี มีจรรยาบรรณ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสื่อรุ่นหลังๆ ต่อไป ขอให้ยืนอยู่บนแนวทางที่ถูกต้อง และเจริญก้าวหน้าต่อไป กระผม ก็อยากให้ทุกท่านในที่นี้ร่วมแสดงความ ยินดี กับสื่อดีดี อย่างหนังสือพิมพ์มติไทยด้วยครับ กระผมขอเปิดงาน ก้าวสู่ปีที่ 30 หนังสือพิมพ์มติไทย ขอบคุณทุกท่านครับ..สวัสดีครับและนับเป็นโอกาสดี ที่วันนี้ ได้มีโอกาสต้อนรับผู้มีเกียรติ หลากหลายหน่วยงานหลายๆองค์กรรวมไปถึงสื่อมวลชนอาชีพเดียวกันหลายแขนงที่มาร่วมแสดงความยินดีกับมติไทย ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 30 ในวันนี้และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ผู้ทำหน้าที่สื่อมวลชน มติไทย ทั้งที่อยู่ในงานวันนี้และต่างจังหวัด

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...