นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ครั้งที่ 15 กิจกรรม "ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge ประจำปีการศึกษา 2566

 ชุมพร - ครั้งที่ 15 กิจกรรม "ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge ประจำปีการศึกษา 2566



วันที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น   นายสุพรมแดน ประทุมเมศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่  การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1  มาเป็นประธาน เปิดกิจกรรม“ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖  ร่วมกับ นางสาว พีรญา บรรจบลาภผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกจังหวัดชุมพรประธานคณะกรรมการดำเนินงาน   คณะครูอาจารย์และนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge   กำหนดการเข้าค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม V-Star Challenge  ในวันที่ 12- 14 สิงหาคม 2566 ณ  ธุดงคสถานชุมพร ตำบล ขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86190

นางสาว พีรญา บรรจบลาภ  กล่าว่า ความเป็นมาเกี่ยวกับกิจกรรม “ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม” ดังต่อไปนี้ ด้วยชมรมพุทธศาสตร์สากล  มุ่งหวังที่จะสร้างผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม ผ่านบทฝึกบัณฑิตนักปราชญ์อย่างต่อเนื่องจนเป็นนิสัยควบคู่กับกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม ดังนั้นเพื่อให้ผู้นำนักเรียน V-Star สามารถเป็นผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมในโรงเรียนและสามารถสร้างเครือข่ายบ้าน-วัด-โรงเรียนให้เป็นชุมชนต้นแบบที่มีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป คณะกรรมการฯ จึงได้จัดค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำนักเรียน v-star แต่ละคนมีพัฒนาการศักยภาพของตนเอง และให้สามารถเป็นผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมในสถานศึกษา ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ จึงได้จัด “กิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรมStar Challenge  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ ขึ้นเพื่อช่วยฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและสร้างเครือข่ายชุมชนเข้มแข็ง  เพื่อนำความรู้ ความดี ความสามารถ มาพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญมั่นคงสืบไป บัดนี้  ได้เวลาอันสมควรแล้ว  ขอเรียนเชิญท่านรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพรเขต ๑ได้กล่าวเปิดงานค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม

นายสุพรมแดน ประทุมเมศ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม ระดับภูมิภาค (V-Star Challenge) ในครั้งนี้ ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีที่ทางคณะผู้จัดงานได้จัดค่ายครั้งนี้ขึ้นเพื่อ ให้เยาวชนได้เป็นทั้งเด็ก เก่งและดี ผ่านหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นหลักธรรมที่สามารถเกลา จิตใจเด็กและเยาวชน ให้เป็นเด็กที่ตั้งมั่นในพระพุทธศาสนามากขึ้น และใช้เวลาว่างได้เกิด ประโยชน์สูงสุด รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานเปิดค่ายพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชนต้นแบบ ด้านศีลธรรม ระดับภูมิภาค (V-Star Challenge) ขอให้การจัดค่ายในครั้งนี้ประสบ ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังที่คาดหวังทุกประการ กราบนมัสการพระคุณเจ้า และขอบคุณคณะผู้จัดการอบรมทุกท่านครับ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...