นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เข้าตรวจสอบกิจการขุดตักดินเชิง “เขาพาง” จนท.สนธิกำลังบุกตรวจสอบ หลังโดนร้องเรียน เจ้าของกางเอกสารอนุญาตถูกต้อง

 ชุมพร - เข้าตรวจสอบกิจการขุดตักดินเชิง “เขาพาง”  จนท.สนธิกำลังบุกตรวจสอบ  หลังโดนร้องเรียน เจ้าของกางเอกสารอนุญาตถูกต้อง

วันที่ 31 ส.ค.66 ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชรต.403(ชพ.) พร้อมด้วยนางสาวเจริญขวัญ  แก้วทองราช  วิศวกรชำนาญการสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชุมพร และร.ต.อ.ฐปนนท์  แดงสกล  รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร สนธิกำลังร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบผู้ประกอบกิจการรายหนึ่งประกอบธุรกิจขุดตักดินเพื่อจำหน่าย ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลหาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร  หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่าน กอ.รมน.ชุมพร กรณีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนคาดว่าอาจจะมีการขุดตักดินรุกล้ำไปยังพื้นที่เขาพาง



พบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ด้านหลังเขาพาง ติดถนนสายหาดพันไกร-บางลึกมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชุมพร เชื่อมต่อถนนสายเพชรเกษมเข้ามาประมาณ 2 กม.มีรถบรรทุกดินขับเข้าออกบริเวณดังกล่าวเป็นระยะโดยมีเจ้าของกิจการเดินทางพบเจ้าหน้าที่พร้อมนำเอกสารอนุญาตประกอบการและเอกสารครอบครองที่ดินเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

 

โดยนางสาวเจริญขวัญ  แก้วทองราช วิศวกรชำนาญการ สอจ.ชุมพร กล่าวหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบกิจการขุดตักดินของผู้ประกอบการ ปรากฏพบว่า บริเวณที่ได้รับอนุญาต กำลังประกอบกิจการโดยใช้รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน  บริเวณพื้นที่ติดกับเขาพาง เจ้าของโรงงาน แจ้งว่าพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีการขุดตักดินเพื่อการซื้อขาย เป็นเพียงร่องรอยการขุดตักดินเมื่อสมัย คสช.ในตอนนั้นมีการฟ้องร้องขุดตักดินรุกล้ำไปยังพื้นที่เขาพาง  ซึ่งศาลได้สั่งยกฟ้องเนื่องจากเป็นการขุดตักดินในพื้นที่ น.ส.3

ต่อมาเจ้าของโรงงานจึงได้ไปซื้อพื้นที่ดังกล่าว และมีการปักหมุดโดยช่างรางวัด พบว่ายังมีพื้นที่กันไฟจากหลักหมุดสีแดงเข้าไปอีก 20 เมตร ซึ่งยังไม่มีร่องรอยการขุดดิน

ทางด้านร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชรต.403(ชพ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาญณจักร(กอ.รมน.) จังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขุดดินเกินเลยที่ได้รับอนุญาต จึงได้เข้าร่วมตรวจสอบพร้อมกับสื่อมวลชน พบว่าเอกสารโดยรวมถูกต้อง สำหรับพื้นที่ทำการขุดเดิมเป็นที่ดินเก่าถูกฟ้องและคดีสิ้นสุดแล้ว  และมีหลักเขตที่ชัดเจน รวมถึงเอกสารที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วถูกต้องและทำการบันทึกไว้พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการได้เก็บไว้เป็นหลักฐานว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาไม่มีเจตนาเรื่องของการกลั่นแกล้ง

ร.อ.กอบศักดิ์  กล่าวอีกว่า  ในทางกลับกันเป็นผลดีกับผู้ประกอบการเองเพื่อนำเอกสารนี้ยืนยันให้หน่วยงานอื่น หรืออาจจะมีผู้แอบแฝงเข้ามารับผลประโยชน์ต่างๆ ซึ่งตรงนี้เองฝากถึงผู้ประกอบการหากพบเจอแอบอ้างหน่วยงานต่างๆ หรืออ้างว่ามาจาก กอ.รมน.พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานไว้ด้วย  ผู้ประกอบการสามารถแจ้ง กอ.รมน.จังหวัดชุมพร หรือสายด่วนความมั่นคง 1374 โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบให้  สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดติดใจใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ และคณะเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบหากผู้ใดสงสัยสามารถดูบันทึกข้อตกลงได้” ร.อ.กอบศักดิ์ กล่าว

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...