นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนอำเภอท่าแซะ เร่งทำแผน ขอรับการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก อบจ.ชุมพร

 ชุมพร - เครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนอำเภอท่าแซะ เร่งทำแผน ขอรับการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก อบจ.ชุมพร

วันที่ 20 ส.ค 66 เวลา 09.30 น ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง พรผู้สร้าง ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร นานอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย พร้อมคณะทำงาน นายชัยยุทธ ไชโย ผอ.รพ.สต.สลุย นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร อำเภอท่าแซะ นายขจรศักดิ์ น้อยดอนไพรผู้นำ อช.ต.สลุย นายวิษณุ แจะซ้าย รองประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสลุย นายชาญณรงค์ เสนเผือก ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลสองพี่น้อง ได้ร่วมประชุมกับ นางสุทิศา พรหมชัยศรี ประธานเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชนอำเภอท่าแซะและคณะกรรมการเครือข่าย รวม 13 แห่งด้วยกัน เช่น กลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเสือเต้น กลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวทุเรียนแปลงใหญ่บ้านบางเจริญ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านร้านตัดผม นำเที่ยวจุดชมวิวห้วยใหญ่ กลุ่ม OTOP Village ตำบลสลุย บ้านหมอพอเพียง ท่องเที่ยวส่วนองุ่น กลุ่มท่องเที่ยวผาเปิดใจ กาแฟโยสิยาห์ เป็นต้น



เพื่อร่วมกันจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อให้มีการเชื่อมโยงการท่องเที่ยว ในชุมชนในตำบลต่างๆรองรับ แผนการพัฒนา การท่องเที่ยวในปี 2567 และแผนพัฒนา 3 ปี ของการส่งเสริมการท่องเที่ยว

โดยนายก อบต.สลุย ได้นำเสนอการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลสลุย ที่ได้รับการประกาศเป็น OTOP Village ที่เดียวของจังหวัดชุมพร ที่มีสินค้ากล้วยเล็บมือนาง เป็นสินค้า OTOP และเส้นทางการท่องเที่ยว ในตำบลเช่น บ้านหมอพอเพียง วัดถ้ำพรุตะเคียน ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เทศกาล งานส่งตายายตามสายน้ำวัดเนินทอง ในระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคมนี้ รวมทั้งตลาดนาบุญเขต วัดถ้ำพรุตะเคียน ที่จัดในสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมของทุกปี

อย่างไรก็ดีในการจัดทำแผนงาน ได้มีการค้นหา ปัญหา อุปสรรค์ สิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ เช่นถนน ไฟฟ้า ประปา วิธีการแก้ไขปัญหา เพื่อมอบให้ น.ส.พันธนีย์ มิ่งขวัญ สจ.เขต1 อ.ท่าแซะ นำเสนอต่อ นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และ ส.ส.สันต์ แซ่ตั้ง ส.ส.เขต 2 จังหวัดชุมพร นำเข้าแผน พัฒนาให้การสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างเศรษฐกิจ ให้ ประชาชนในท้องถิ่นในชุมชน มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...