นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร  -  จัดอบรมเพิ่มทักษะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว

 ชุมพร  -  จัดอบรมเพิ่มทักษะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว



วันนี้ (5 เม.ย. 66) จังหวัดชุมพร จัดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ของกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดและกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอในพื้นที่จังหวัดชุมพร รุ่นที่ 1 ที่บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำฯ ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับ ข้าราชการ พนักงานราชการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ทั้งทางทะเลและแม่น้ำลำคลอง เตรียมความพร้อมรองรับภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่

นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า สถานการณ์สาธารณภัยหรือภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในจังหวัดชุมพรที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เกิดขึ้นบ่อยครั้งและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งในการดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือต้องเป็นไปอย่างเร่งด่วนฉับไว ทันต่อเหตุการณ์ และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ประกอบกับจังหวัดชุมพร มีพื้นที่ติดแนวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จำนวน 6 อำเภอ เป็นระยะทางยาวประมาณ 222 กิโลเมตร ประชาชนมีอาชีพทำการประมง อีกทั้งมีชายหาดและเกาะที่สวยงามเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เป็นแหล่งต้นน้ำและแม่น้ำสายสำคัญที่ มีความสวยงามทางธรรมชาติเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชุมพร

จังหวัดชุมพร โดยที่ทำการปกครองจังหวัดชุมพร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำของกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดและกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอในพื้นที่จังหวัดชุมพร ในเดือนเมษายน 2566 จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 62 คน ใช้เวลา 3 วัน ประกอบด้วย ภาคทฤษฎี วิชาการข่าวและสถานการณ์ภัยพิบัติ วิชาอุบัติภัยและภัยพิบัติทางน้ำ วิชาการช่วยเหลือและการปม.พยาบาลผู้ประสบภัยทางน้ำ และภาคปฏิบัติ วิชาการฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลผู้ประสบภัยทางน้ำวิชาการฝึกปฏิบัติการช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลผู้ประสบภัยทางน้ำ เพื่อฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพให้กับข้าราชการ พนักงานราชการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ทั้ง 8 อำเภอ ให้มีความรู้ความสามารถ และมีทักษะในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ทั้งทางทะเลและแม่น้ำลำคลอง เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยทางน้ำ ได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...