นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - การจับสลากรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและมีสิทธิจับสลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย ในพื้นที่จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การจับสลากรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและมีสิทธิจับสลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย ในพื้นที่จังหวัดชุมพร



    วันพุธ ที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๖ เวลา ๑0.00 น.นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร  นางเพ็ญลดา สายสวัสดิ์ คลังจังหวัดชุมพร  นางสาวยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร   พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานดำเนินการการจับสลากรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและมีสิทธิจับสลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ณ ห้องประชุมเกาะเสม็ด ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น๔

นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร  กล่าว  ขอขอบพระคุณท่านวิสาห์ พูลศิริรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ได้ให้เกียรติเป็นประธานการจับสลากรายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและมีสิทธิจับ สลากเพื่อขึ้นบัญชีสำรองรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชุมพร ในวันนี้ ตามที่จังหวัดชุมพรได้มีประกาศจังหวัดชุมพร เรื่อง การจัดทำบัญชีสำรอง เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดชุมพร ลงวันที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ โดยให้ผู้มีความประสงค์ยื่นคำร้องได้ระหว่างวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๖ ปรากฎว่ามีผู้ยื่นคำร้องขอขึ้นบัญชีสำรองฯ ในการรับสลาก กินแบ่งรัฐบาลไปจำหน่าย รวมทั้งสิ้น ๓,๓๕๕ ราย และผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ฯ จำนวน ๓.๑๒๕ ราย ในการนี้ เพื่อให้การจัดลำดับผู้ยื่นคำร้องขอขึ้นบัญชีสำรองรับสลากกินแบ่ง รัฐบาลไปจำหน่าย ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ และมีสิทธิจับ สลากขึ้นบัญชีสำรอง ของจังหวัดชุมพร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีความสุจริตโปร่งใส จังหวัดชุมพรจะดำเนินการโดยการสุ่มจับสลากเรียง ลำดับที่ ๑ - ๑00 ขึ้นบัญชีสำรอง

ของจังหวัดชุมพร และลำดับที่ ๑0๑ - ๒00 ขึ้นบัญชีสำรองของสำนักงานคลัง จังหวัดชุมพร โดยมีอายุบัญชีสำรอง ๒ ปี นับแต่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแจ้งการ

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์เปิดเผยว่า การจัดทำบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดชุมพร

จังหวัดชุมพร ได้รับมอบอำนาจจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนกลาง) ในการบริหารจัดการ/ดำเนินการเกี่ยวกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในส่วนภูมิ ที่จังหวัดชุมพร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักเกณฑ์/ประกาศ/และเงื่อนไขที่สำนักงานสลากฯ กำหนด รวมถึง การบริหารจัดการ/การดำเนินการกรณีตัวแทนจำหน่ายขาดคุณสมบัติ/ไม่ปฏิบัติตามสัญญาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขฯ โดยเมื่อจังหวัดได้รับแจ้งจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนกลาง)จะต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์/เงื่อนไขที่กำหนดไว้ และรายงานผลให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลทราบเพื่อพิจารณาอนุมัติทุกครั้ง

ดังนั้น การจัดทำบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดชุมพร จึงเป็นขั้นตอน/กระบวนการหนึ่งที่สำคัญในการบริหารงานเกี่ยวกับการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐในส่วนภูมิภาคให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยปฏิบัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์/เงื่อนไข ฯลฯ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและเมื่อจังหวัดดำเนินการแล้ว จะต้องรายงานให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพิจารณาอนุมัติการขึ้นบัญชีสำรองดังกล่าว โดยบัญชีสำรองๆ นี้ มีอายุ 2 ปี หลังจากได้รับการพิจารณาอนุมัติแล้ว สำหรับในวันนี้คณะกรรมการจะดำเนินการคัดเลือกจากผู้ยื่นคำร้องขอขึ้นบัญชีสำรองฯ ซึ่งได้ผ่าน การตรวจสอบคุณสมบัติฯ แล้ว จำนวน ๓,๑๒๕ ราย โดยวิธีจับสลากเรียงลำดับ ลำดับที่ ๑ -๑0๐ เพื่อขึ้นบัญชีสำรองของจังหวัดชุมพร และลำดับที่ ๑๐๑ - ๒00 เพื่อขึ้นบัญชีสำรองของสำนักงานคลังจังหวัดชุมพร

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...