นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ชาวชุมพรทำบุญตักบาตร และประกอบพิธีขึ้นเบญ​จา รดน้ำขอพรผู้อาวุโส เนื่องในวันสงกรานต์ 2566

 ชุมพร - ชาวชุมพรทำบุญตักบาตร และประกอบพิธีขึ้นเบญ​จา รดน้ำขอพรผู้อาวุโส เนื่องในวันสงกรานต์ 2566



วันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 07.00 น. บริเวณถนนปรมินทรมรรคา ตั้งแต่สี่แยกมอนเดียร์ ถึงสี่แยกร้านค้าสหกรณ์ชุมพร อำเภอเมืองชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2566 ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนมาก ต่างนำข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่บาตรแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสทำบุญ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่สร้างบุญให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันปีใหม่ไทย ก่อนจะแยกย้ายไปเฉลิมฉลองเล่นน้ำสงกรานต์ ตามจุดต่างๆ

หลังการนั้น เวลา 09.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร เป็นประธานในพิธี ขึ้นเบญจา ณ ลานอเนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชุมพร ซึ่งลูกหลานต่างพาบิดามารดา และผู้สูงอายุมาร่วมในพิธีจำนวนมาก โดยแต่งกายชุดไทย และผ้าลายดอก เพื่อสืบสานประเพณี วิถีไทยที่งดงาม รวมไปถึงการสร้างสำนึกในความกตัญญูต่อปูชนียบุคคล และสิ่งเคารพ เช่น พระพุทธรูป พระสงฆ์ บิดามารดา ปู่ ย่า ตา ยาย และครูบาอาจารย์ ตลอดจนผู้สูงอายุที่เคารพนับถือ โดยการเชิญบุคคลหรือสิ่งที่เคารพนับถือขึ้นบนเบญจาเพื่อรดน้ำขอพร แล้วผู้อาวุโสจะให้ศีลให้พรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ร่วมแสดงความกตัญญู

ต่อจากนั้นนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ร่วมเดินขบวนสงกรานต์รอบเมืองชุมพรและเป็นประธานเปิด งานสงกรานต์สุขเสมอที่ชุมพร ประจำปี พ.ศ.2566 ณ เวทีกลางซอยสุขเสมอ มีประชาชนชาวชุมพรเข้าร่วมกิจกรรมสงกรานต์วิถีไทย ปลอดเหล้า ปลอดภัย ใช้น้ำน้อย "สงกรานต์วิถีไทย ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ สงกรานต์ สุขเสมอ  ที่ ชุมพร" เป็นจำนวนมากโดยกิจกรรมมีต่อเนื่องทั้งวัน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...