นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

 ชุมพร - “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566



วันนี้ (10 เม.ย. 66) นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดชุมพร พร้อมปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ภายใต้หัวข้อการรณรงค์คือ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และรับมอบสิ่งของสนับสนุน เสื้อกั๊ก กระบองไฟ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยมีนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร สำหรับการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ส่วนกลาง มีแนวทางให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 โดยบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมมือร่วมใจกันรณรงค์เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของทุกหน่วยงาน ในช่วงเทศกาล จะมีทั้งการสังสรรค์ งานรื่นเริง และการเดินทางกลับภูมิลำเนา ปริมาณรถมากกว่าปกติ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

จึงจำเป็นต้องสร้างจิตสำนึกให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนมีความระมัดระวัง ป้องกันความเสี่ยง ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ เช่น เมาไม่ขับ สวมหมวกกันน๊อค คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งมาตรการต่าง ๆ เหล่านี้ ถ้าทำได้อย่างจริงจังจะสามารถลดอุบัติเหตุและความสูญเสียได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลต่างๆ จังหวัดชุมพรใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน อำนวยความสะดวกที่น้องประชาชน ซึ่งต้องขอบพระคุณความเสียสละของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติงานตลอด 24 ชม. โดยเฉพาะตามท้องถนน จุดเสี่ยงต่าง ๆ ขอฝากพี่น้องประชาชนชาวชุมพรทุกท่าน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการรณรงค์ต่าง ๆ แล้วเราจะมีความสุขตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...