นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร -วัดเนินทองจัดงานบุญยกช่อฟ้าพระอุโบสถ 23-30 เมษายน 2566

 ชุมพร -วัดเนินทองจัดงานบุญยกช่อฟ้าพระอุโบสถ 23-30 เมษายน 2566



วันที่ 23 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเนินทอง ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้จัดงานทำบุญยกช่อฟ้าพระอุโบสถ ขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 30 เมษายน 2566 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปร่วมทำบุญทำกุศล โดยทุกวันมีกิจกรรมทำบุญปิดทองสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดภายในพระอุโบสถ์ ร่วมทำบุญปิดทองช่อฟ้า ปิดทองลูกนิมิต ทำบุญอุทิศ อิฐ หิน ปูน ทราย เพื่อใช้ในการก่อสร้างภายในวัด ทำบุญกับพระประจำวัน ถวายสังฆทานบริจาค หญ้าแห้งและร่วมถ่ายชีวิตโค-กระบือ นอกจากนี้ยังมีการจับฉลากการกุศลเพื่อชิงรางวัลรถมอเตอร์ไซค์ จำนวน 2 คัน ตู้เย็น ทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ 





ส่วนภาคกลางคืนมีมหรสพ การแสดงดนตรีทุกคืน เช่นคืนวันที่ 23 เมษายน มีรำวงย้อนยุค วงเพชรบุรีชื่อดัง เต็มวง คืนวันที่ 24 วง วุฒิ ป่าบอน 25 คณะธารารัตน์ 26 ศิลปินรับเชิญอานัส 27 รำวงแม่บ้าน และ อสม.ในชุดย้อนยุค 28 วงกางเกง 29 วงยูเทิร์น และ 30 ศิลปินเน๊ท ราเชนทร์ และยังมีภาพยนตร์ดังๆให้ชมฟรีทุกคืน     






สำหรับประวัติของวัดเนินทองนั้น หลวงพ่อพระเดชพระคุณ พระครูวินัยธร สุภาพ สุภัทโธ เจ้าอาวาสวัดเนินทอง เล่าให้ฟังว่า มีมายาวนานกว่า 100 ปีตั้งแต่เป็นป่า ในอดีตเป็นที่พักสงฆ์ ชื่อว่า ที่พักสงฆ์ตาเงาะ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดบ้านเงาะ ซึ่งหลวงพ่อก็เกิดบ้านที่อยู่ข้างที่พักสงฆ์แห่งนี้ ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนบ้านตาเงาะ จากนั้นเดินทางต่อไปเรียนที่กรุงเทพฯจบมัธยมศึกษาปีที่ 8 เข้าทำงานบริษัทไทยอเมริกาเทคไทยและบริษัทเปเปอร์ไทย และได้เออรี่กลับมาเข้าอุปสมบทที่วัดห้วยสัก บางสะพานน้อย ซึ่งมีหลวงพ่อดำ เป็นพระอุปัชฌาย์  และได้เดินทางกลับมาอยู่ที่พักสงฆ์แห่งนี้ ได้ร่วมกับชาวบ้านพัฒนาจนเป็นสำนักสงฆ์ ได้รับการบริจาคที่ดินจาก นายน้อง เผือกจันทร์ จำนวน 30 ไร่ จนกระทั้งเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 ได้รับการประกาศให้เป็นวัด ชื่อวัดเนินทอง โดยดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน  มีหลวงพ่อโปร่ง โชติโก ซึ่งเป็นพระที่พุทธศาสนิกชนให้ความศรัทธา มาให้ความอุปถัมภ์ในการก่อสร้างพระอุโบสถร่วมด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินงานคืบหน้าไปแล้ว 95% ในส่วนที่เหลืออยู่นั้นจะมีหน้าบันทั้งด้านหน้าและหลัง ทางขึ้นพระอุโบสถ ซุ้มประตู ซึ่งขณะนี้ได้ขอวิสุงคามสีมาไปแล้ว  เมื่อได้รับก็จะสามารถดำเนินการปิดทองฝังลูกนิมิตต่อไปได้ 





สำหรับเส้นทางไปวัดเนินทอง เดินทางสะดวก ไปตามถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม.เมื่อเลยศาลพ่อตาหินช้าง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนซอยผ่านโรงสีข้าว ข้ามสะพานแล้วเลี้ยวขวาไปตามถนนก็จะถึงวัดเนินทอง   

////////////// ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...