นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - การประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)จุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี)

 ชุมพร - การประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)จุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี)

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.00-12.30 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสวี จังหวัดชุมพร  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มาเป็นประธานการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)



โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี) ร่วมกับนายจารุพัฒน์ ศรีสอาดวิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวงผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และประชาชนที่เข้าร่วมประชุมทุกท่าน

นายจารุพัฒน์ศรีสะอาด กล่าวว่า  ใคร่ขอขอบพระคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรที่ได้กรุณาให้เกียรติ และสละเวลา เพื่อมาเป็นประธานในพิธีเปิด“การประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี)”พร้อมทั้ง ขอขอบพระคุณผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน ที่กรุณาสละเวลาอันมีค่ามาร่วมการประชุมในวันนี้    เพื่อให้ทุกท่านมีความเข้าใจที่ตรงกัน กระผมขอเรียนสรุปความเป็นมาเกี่ยวกับโครงการพอสังเขป ดังนี้ ทางหลวงหมายเลข 41 เป็นทางหลวงสายหลักในการเดินทางและขนส่งสินค้าไปยังภาคใต้ โดยการเดินทางนั้นต้องผ่านแยกอำเภอสวี จังหวัดชุมพร เข้าสู่จังหวัดอื่นๆ  ปัจจุบันเกิดปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมเส้นทางในช่วงฤดูน้ำหลาก ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนและการขนส่ง นอกจากนี้บริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี) ปัจจุบันเป็นจุดตัดที่ควบคุมด้วยสัญญาณไฟจราจรแบบกระพริบ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รวมทั้งยังมีปริมาณจราจรหนาแน่น ทำให้การเดินทางล่าช้า กรมทางหลวงจึงมีแนวคิดที่จะปรับปรุงแนวเส้นทางและทางแยกเข้า อ.สวี เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการเดินทางในช่วงอุทกภัยและอุบัติเหตุดังกล่าว เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้ทางและเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางสู่ภาคใต้ ให้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

 

โดยโครงการดังกล่าว ได้ดำเนินการศึกษาและการประเมินผลกระทบด้านต่าง ๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาการศึกษาของโครงการจะจัดให้มีการประชาสัมพันธ์และการดำเนินงานด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของโครงการให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบข้อมูลอย่างถูกต้อง และเปิดโอกาสให้ประชาชน  องค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ผ่านช่องทางต่างๆและได้จัดการประชุมไปแล้วจำนวน 4 ครั้ง ประกอบด้วยการประชุมปฐมนิเทศโครงการ หรือสัมมนา ครั้งที่ 1การประชุมเสนอแนวคิดในการกำหนดรูปแบบทางเลือกการพัฒนาโครงการเบื้องต้น (กลุ่มย่อย ครั้งที่ 1)การประชุมสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 2) การประชุมหารือมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม(กลุ่มย่อย ครั้งที่ 2)  สำหรับในวันนี้ เป็นการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)
มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อนำเสนอสรุปผลการศึกษาด้านวิศวกรรม ผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม  และผลการดำเนินงานการมีส่วนร่วมของประชาชนของโครงการ พร้อมทั้งเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกท่าน เพื่อนำไปประกอบการปรับปรุงรายละเอียดการออกแบบโครงการ และกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการให้มีความเหมาะสมต่อไป

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร เปิดเผยว่า กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี)ในวันนี้  ขอขอบคุณผู้แทนกรมทางหลวง ที่กรุณากล่าวรายงานและให้ข้อมูล ชี้ให้เห็นสาระสำคัญของโครงการ โดยเฉพาะความเป็นมาของโครงการ รูปแบบการพัฒนาของโครงการและเป้าหมายของการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)ในวันนี้ ซึ่งมุ่งเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมและสร้างความเข้าใจร่วมกันระหว่างหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องอันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินโครงการ ดังนั้น กระผมจึงคาดหวังว่า ด้วยความมุ่งมั่นของกรมทางหลวงที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ลดปัญหาปริมาณการจราจรหนาแน่น และปัญหาการสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุ

ท้ายที่สุดนี้ กระผมขอขอบคุณผู้แทนกรมทางหลวง และผู้ดำเนินงานทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการจัดการประชุมในครั้งนี้ และขอขอบคุณหน่วยงาน และผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง ที่เสียสละเวลามาเข้าร่วมประชุม และขออวยพรให้การจัดโครงการในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว กระผมขอเปิดการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3)โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4003 (แยกเข้า อ.สวี)ของกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม และขอให้การจัดประชุมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ดังที่คาดหวังทุกประการ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...