นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ

 ชุมพร -  จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ฯ



วันนี้(1 เม.ย. 66) นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชุมพร ณ วัดพรุใหญ่ ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร โดยผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมทอดผ้าป่า ในครั้งนี้ รวมเป็นเงิน จำนวน 303,364 บาท และมอบทุนอุปการะเด็กกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชุมพร จำนวน 12 ทุน

นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ได้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 นับถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลาถึง 44 ปี ที่มีเงินกองทุนฯ เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเด็กตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 6 ปี ในชนบท ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา การที่ประเทศชาติจะพัฒนาก้าวหน้า ไปได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครองนั้น จำเป็นต้องพัฒนาคนในสังคมให้เป็นคนดี เป็นคนเก่ง ที่มีคุณธรรม และมีพฤติกรรมเอื้ออำนวยต่อการพัฒนา ซึ่งทุกท่านได้มาร่วมกิจกรรมกันในครั้งนี้ ได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงินสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาทรัพยากรบุคคลโดยเฉพาะเด็ก ๆ ให้ได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต

นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 เพื่อเป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็ก เพื่อให้เด็กในชนบทได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง และในปี พ.ศ. 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” และในปี พ.ศ.2538 ได้มี การจัดตั้ง “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัด” ในทุกจังหวัด

 

ปัจจุบันกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชุมพร มีเงินทุนรวมทั้งสิ้น จำนวน 1,520,264.31 บาท สำหรับการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชุมพร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี กำนันตำบลสะพลี ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน คณะกรรมการวัดพรุใหญ่ กลุ่มองค์กรเครือข่าย และประชาชน ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยได้รับเงินบริจาคในการทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 303,364 บาท และจะนำไปสมทบเข้ากองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวฐานะยากจนและด้อยโอกาสในชนบทต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...