นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ดับ 1 ราย ลงซ่อมท่อน้ำในบ่อลึกขาดอากาศหายใจ 

 ชุมพร - ดับ 1 ราย ลงซ่อมท่อน้ำในบ่อลึกขาดอากาศหายใจ

สาเหตุ ปั้มน้ำ คร่าชีวิตคนงานเลี้ยงวัวของโรงฆ่าสัตว์ ลงซ่อมท่อน้ำในบ่อลึกขาดอากาศหายใจดับ  คนงานเลี้ยงวัวของโรงฆ่าสัตว์  หวังดีไปยืมบันไดไม้จากเพื่อนบ้าน ก่อนปีนลงไป ซ่อมเครื่อง เกิดน็อกขาดอากาศหายใจดับคาบ่อ ในขณะที่เพื่อนพยายามลงไปช่วยหวิดดับไปอีกราย ต้องปีนกลับขึ้นมา

เมื่อเวลา 09.000 น.วันที่ 13 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอนุชา ปาทาน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/13 ม.8 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ ว่า ได้มีคนงานลงไปต่อท่อปั๊มน้ำ แล้วเกิดหมดสติอยู่ในบ่อ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกอยู่ริมถนนในหมู่บ้านซอยสุขาภิบาล 17/4 พบนายอนุชา ผู้แจ้ง พร้อมคนงานของโรงฆ่าสัตว์ และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ยืนจับกลุ่มอยู่รอบๆบ่อน้ำ ซึ่งมีขนาดกว้าง 1.20 ม.ลึกกว่า 10 เมตร ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างหลังบ้านกับเรือนโรงขนาดใหญ่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ชำแหละเนื้อและคอกเลี้ยงวัว โดยบริเวณบ่อน้ำ มีพัดลม ขนาด 30 นิ้ว ตั้งเอียงเปิดลม จ่อลงไปในบ่อ ใกล้กันมีกิ่งไม้ ของต้นข่อย ตกหล่นเกลื่อนพื้น และมีบันไดไม้ตั้งพาดอยู่บ่อน้ำ

ส่วนภายในบ่อทราบชื่อภายหลังคือนายทวีวุฒิ  อุ่นเมืองแก้ว อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.6 ต.แม่สุก อ.แม่ใจ จ.พะเยา อยู่ในสภาพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ ศีรษะพาดติดอยู่กับบันได เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามส่งเสียงเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับกลับมาแต่อย่างใด จึงได้สวมหน้ากากสำหรับช่วยหายใจปีนลงบันไดเพื่อตรวจสอบ พบว่า นายทวีวุฒิ หมดลมหายใจแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ รพ.ชุมพรฯ พร้อมนำขึ้นมาจากบ่อมาชันสูตร ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใด สันนิษฐานน่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ จึงได้นำร่างส่ง รพ.เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

            สอบถามนายวัชระ สีเมฆ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.7 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนคนงานโรงฆ่าสัตว์ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนอนอยู่ภายในห้องพัก อยู่ใกล้กับบ่อน้ำ ได้ยินเสียงตะโกนร้องลั่นดังอยู่หน้าห้อง จึงลุกขึ้นมาและทราบว่านายทวีวุฒิ หมดสติ อยู่ในบ่อ ตนจึงได้ลงไปเพื่อจะช่วยนำขึ้นมา แต่ตนเองลงไปและพยายามช่วยอยู่สักครู่ ก็เริ่มมีอาการเหมือนหายใจไม่ออก จึงได้ปีนบันไดขึ้นมา และบอกนายอนุชา นายจ้าง พร้อมเอาพัดลมและเก็บใบไม้ที่พอจะหามาได้ โยนลงไปในบ่อ เพราะเคยมีคนบอกว่า ใบไม้จะช่วยเพิ่มออกซิเจน

            ด้านนายอับบราฮิม อายุ 45 ปี คนงานของโรงฆ่าสัตว์ชาวเมียนมา กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังชำแหละเนื้อวัว อยู่บนโต๊ะยาว ซึ่งอยู่ห่างจากบ่อเพียง 10 กว่าเมตร ได้เห็นนายทวีวุฒิ เดินมาพร้อมแบกบันไดมา ก่อนจะเปิดฝาบ่อออกเพียงเล็กน้อย แล้วก็เอาบันได้หย่อนลงไป ตนเองได้พยายามสอบถาม และ พยายามห้ามปราบ ไม่ให้ลงไป แต่ไม่เป็นผล นายทวีวุฒิ ผู้ตาย ได้รอดฝาท่อที่เปิดพอดีตัว แล้วก็ปีนลงไปในบ่อ ตนเองเห็นแปลกๆเพราะเงียบไปไม่มีเสียงอะไร จึงวางมีด เดินมาดูก็พบนายทวีวุฒิ อยู่ในสภาพคล้ายคนหมดสติ จึงได้ตะโกนเรียกให้คนมาช่วยดังกล่าว

            ในขณะที่นายอนุชา ปาทาน เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่เปิดปั๊มเพื่อดูดน้ำในบ่อ ขึ้นมาเพื่อจะใช้ในโรงฆ่าสัตว์ แต่ปรากฏว่าปั๊มน้ำทำงานแต่น้ำไม่ขึ้น คาดว่าที่ปั๊มหัวกะโหลกที่อยู่ปลายท่ออยู่จมอยู่บ่อน้ำ น่าจะมีปัญหา จึงได้เดินออกเพื่อหาคนมาซ่อม แต่ยังไม่ได่ช่าง มีคนงานโทรไปบอกจึงได้รีบกลับมา และได้แจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน นายทวีวุฒิ ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว

            นายอนุชา กล่าวว่า  นายทวีวุฒิ นั้น เพิ่งมาทำงานกับตน ได้เพียง 2 เดือน โดยมีเพื่อนมาฝากให้รับไว้ เพราะตกงานอยู่ ซึ่งตนเองก็สงสาร จึงรับและให้มีหน้าที่คอยเลี้ยงวัว อย่างเดียว  ที่มีอยู่กว่า 10 ตัว ตลอดที่ผ่านมา นายทวีวุฒิ มักจะแอบซื้อเหล้ามากินในบ้านพักบ่อย ซึ่งตนเองก็ได้ห้ามปราบเพราะขัดต่อหลักศาสนาอิสลามเรื่องของมึนเมา แต่นายทวีวุฒิ ก็ไม่เชื่อ และล่าสุดเมื่อช่วงเย็น ทราบว่ายังไปซื้อเหล้าจากร้านค้าข้างๆมาดื่มกิน ถึง 2 กลมอีกด้วย ซึ่งคาดว่าการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะมาจากอาการมึนเมาด้วย

 

        ขอขอบคุณ มูลนิธิเพชรเกษมชุมพร ได้สนับสนุนอุปกรณ์กู้ภัยทางสูง ได้ลงไปทำการช่วยเหลือทำระบบกู้ขึ้นมาครับ   ที่ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลหมดสติอยู่ภายในบ่อบาดาลเนื่องจากลงไปทำภารกิจภายในบ่อบาดาลลึกประมาณ6-7เมตร บริเวณพื้นที่บ้านเขาปุก ตำบลวังไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร อาสามูลนิธิเพชรเกษมชุมพรออกสนับสนุนอุปกรณ์ทางสูงพบชายอายุประมาณ40-50หมดสติอยู่ภายในบ่อน้ำบาดาลความลึกประมาณ6-7เมตรอาสามูลนิธิเพชรเกษมชุมพร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือขึ้นจากบ่อบาดาลในเวลาต่อมา

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...