นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แอร์เอเซีย กรุงเทพ - ชุมพร


ชุมพร - ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แอร์เอเซีย กรุงเทพ - ชุมพร

บินตรงสู่เมืองรอง ตอกย้ำสายการบินที่มีเครือข่ายบินครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้  69 เที่ยวบินต่อวัน
ชุมพรวันที่ 25 มีนาคม 2561 สายการบินไทยแอเอเซียเริ่มให้บริการเส้นทางบินตรงทุกวัน กรุงเทพ - ชุมพร
วันแรกวันที่ 25 มีนาคม 2561 พร้อมจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นำโดยหน่วยงาน ภาครัฐ และภาคเอกชนท้องถิ่นมาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งในเที่ยวบินแรก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสูงถึงร้อยละ 91  อีกทั้งแอร์เอเซียยังมอบความสะดวกเป็นส่วนลด 50 บาท ให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถบัตรส่งสู่สนามบิน






     นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอเอเซีย เปิดเผย เที่ยวบินกรุงเทพ - ชุมพร  ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้โดยสาร โดยในเที่ยวบินแรก มีอัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 91 ซึ่งเป็นที่น่าเพิ่งพอใจมาก เพราะ จังหวัดชุมพรถือเป็นปลายทางภาคใต้ที่ทุกคนรอคอย และทำให้แอร์เอเซียมีเส้นทางบินขอบคุงภาคใต้มากที่สุด และในวันนี้ยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนที่มาร่วมแสดงความยินดีกับสายการบินไทยแอเอเซียอย่างคึกคัก นำโดยนายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นางวิริยา แก่นแก้วผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานชุมพร-ระนอง นายอำพร ภักดีผู้อำนวยการท่าอากาศยานชุมพร หอการค้าจังหวัดชุมพร สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง. 






    นอกจากนี้แอร์เอเซียยังมอบส่วนรถพิเศษ 50 บาท สำหรับรถรับส่งจากสนามบินชุมพร สู่ตัวเมืองและตัวเมือง สู่สนามบินให้กับผู้โดยสารเพียงแสดงบอร์ดดิ้งพาสเส้นทาง กรุงเทพ-ชุมพรหรือชุมพร-กรุงเทพ จากราคาปกติ 150 บาทลดราคาเหลือ 100 บาท ซึ่งชาวชุมพรสามารถใช้บริการรถรับส่งได้ที่เคาน์เตอร์ เฟรมทัวร์ที่สนามบินและร้านเฟรมทัวร์ถนนศาลาแดงอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร เริ่มใช้สิทธิ์ได้วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2561 เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเข้าและออกจากสนามบินอีกทั้งยัง มีบริการต่อรถต่อเรือไปยังเกาะเต่า เริ่มใช้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 เป็นต้นไป














  การที่แอร์เอเซียเปิดเส้นทางบินสู่จังหวัดชุมพร จัดทำให้แอร์เอเซียเป็นสายการบินที่มีเส้นทางครอบคลุมมากที่สุดในภาคใต้รวม9 ปลายทาง 19 เส้นทางบิน กว่า 69 เที่ยวบินต่อวันซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกของทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น ที่ต้องการเดินทางได้อย่างดี ขณะเดียวกันยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมเมืองรองให้มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ แอร์เอเซียจึงคาดว่าเส้นทางดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดี




นางสาววิชชุนี เผย ปัจจุบันแอร์เอเซียมีเส้นทางบินสู่ภาคใต้ทั้งหมด 19 เส้นทาง โดยเป็นเส้นทางบินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมืองจำนวน 9 เส้นทางได้แก่สุราษฎร์ธานี 6 เที่ยวบินต่อวัน นครศรีธรรมราชห 5 เที่ยวบินต่อวัน หาดใหญ่ 10 เที่ยวบินต่อวัน ภูเก็ต 18 เที่ยวบินต่อวัน กระบี่ 7 เที่ยวบินต่อวัน นราธิวาส 1 เที่ยวบินต่อวัน ตรัง  3 เที่ยวบินต่อวัน ระนอง1 เที่ยวบินต่อวัน และชุมพร 1 เที่ยวบินต่อวัน อีกทั้ง มีเส้นทางบิน ข้ามภาคจากภาพใต้สู่จังหวัดอื่นอีก 10 เส้นทางได้แก่ภูเก็ตเชียงใหม่ ภูเก็ตอุดรธานี ภูเก็ตขอนแก่น สุราษฎร์ธานีเชียงใหม่ กระบี่เชียงใหม่ หาดใหญ่เชียงใหม่ หาดใหญ่เชียงรายหาดใหญ่ขอนแก่น หาดใหญ่พัทยาอู่ตะเภาและภูเก็ตพัทยาอู่ตะเภา ตารางเที่ยวบินกรุงเทพชุมพรเริ่มบินตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2561 ต้นทางกรุงเทพไปทางชุมพรเวลา 07.25 น. ถึง 08.35น. ทุกวันเที่ยวบินเอฟดี 3148  ชุมพร - กรุงเทพ 09.10 น. ถึง 10.30 น. ของทุกวัน เที่ยวบินเอฟดี 3149




ธนากร โกศลเมธี รายงาน /ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ

 ชุมพร -  นายกโต้ง สส.สันต์ ร่วมวิ่งสร้างบุญเพื่อสุขภาพ ที่พักสงฆ์ทุ่งค้อ เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 5 พ.ค 67 นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริห...