นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - พิธีมอบบ้าน ตามโครงการ หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย


ชุมพร - พิธีมอบบ้าน ตามโครงการ หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 20 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 3 ตำบลทรัพย์อนันต์ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร
ท่าน ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวชุมพรที่ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านทั้งหลัง ในวันที่ 5 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา












       นางสาวธรณัส อินทสมบัติ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าแซะ กล่าว ความเป็นมาของผู้ประสบภัย เป็นบ้านของนายประเทือง สร้อยสน ไม่มีบ้านเลขที่ หมู่ที่ 3 ตำบลทรัพย์อนันต์ มีสมาชิกอาศัยอยู่ด้วยกัน เป็นจำนวน 8 คน  ประกอบด้วยลูกๆหลานๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุ คือวันที่ 5 มกราคม 2561 คณะนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน เป็นเวลาประมาณ 16.40 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านดังกล่าว  ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ญาติ และชาวบ้านใกล้เคียง ได้พยายามเข้าช่วยกันดับไฟ แล้ว ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้าน เช่น รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น ฯลฯ เสียหายทั้งหลัง  หลังจากไฟสงบ นายอำเภอ 














ร่วมกับ สำนักงานกิ่งกาชาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรัพย์อนันต์ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ได้เข้าร่วมตรวจสอบช่วยเหลือแจกถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังจากนั้น ได้มีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เข้ามาให้ความช่วยเหลือบริจาคเงิน และวัสดุในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้โดยเฉพาะมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้ช่วยด้านค่าแรงก่อสร้างบ้าน และค่าเหล็กโครงหลังคา ของบ้าน ตามโครงการ หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 ชุมพร - ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่44 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง   ตามนโยบายรัฐบาล 

     ชุมพร - ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่44 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง   ตามนโยบายรัฐบาล ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้ ...