นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปปส.สนธิกำลังรวบแก๊งขนกัญชาแห้งอัดแท่ง 275 แท่ง ซีลอำพรางหนีสุนัขทหาร


ชุมพร - ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปปส.สนธิกำลังรวบแก๊งขนกัญชาแห้งอัดแท่ง 275 แท่ง ซีลอำพรางหนีสุนัขทหาร

  เมื่อเวลา11.00 น.วันนี้(19 มี.ค.2561) ที่ด่านตรวจบ้านพละ ม.3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 พ.ท.ภาคิณ เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน1 นายธนนท์ พรรพีภาส นอภ.ปะทิว ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาสเพติดรายสำคัญ  พล.ต.ท.สรศักดิ์ ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละ ประกอบด้วย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำฤต ทำหน้าที่ หน.ด่านตรวจ พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ท.ภาคิณ เกื้อกูล ผบ.ร.25 พัน1พร้อมด้วยชุด ชป.รส.ร.25 พัน 1 มทบ.44 และเจ้าหน้าที่ชุดหมวดสุนัขทหาร กกล.เทพสตรี นำโดย ร.ท.ปกรณ์ชัย ปุญสิริ ได้ร่วมกันควบคุมตัว 1.นายสุภัทร ดุสิตา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ม.9 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาที่ 1 ทำหน้าทึ่ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีแดง ทะเบียน กต 522 ปราจีนบุรี บรรทุกกัญชาของกลาง 2.นายสาง โซ่เมืองแซะ อายุ 43ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ม.6 ต.ดงหลวง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาที่2 ทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะ โตโตต้า วีโก้ สีน้ำตาล ทะเบียน บค 1653 เบตง นำเส้นทางดูด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3.นายวินัย เถาสอน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.4 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม ผู้ต้องหาที่3 โดยสารมากับรถยนต์กระบะ โตโตต้า วีโก้ สีน้ำตาล ทะเบียน บค 1653 เบตง นำเส้นทางดูด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ




  สำหรับของกลางประกอบด้วย 1.กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 275 แท่ง น้ำหนัก 275 กก. 2.รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีแดง ทะเบียน กต 522 ปราจีนบุรี ที่ใช้บรรทุกกัญชาของกลาง 3.รถยนต์กระบะ โตโตต้า วีโก้ สีน้ำตาล ทะเบียน บค 1653 เบตง นำเส้นทางดูด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพต้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

  ผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์เก๋งขนกัญชาเพื่ออำพรางหลบหนีเจ้าหน้าที่ และมีรถนำทางเพื่อดูด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ พอรถรถนำทางเห็นก็โทรแจ้งให้รถขนกัญชากลับรถรถไปหาที่พักปลอดภัยก่อน แต่ด้วยไหวพริบของเจ้าหน้าที่ ที่สังเกตเห็นมากลับรถหน้าด่านตรวจแบบผิดสังเกต จึงได้ออกติดตามก็ไปพบผู้ต้องหาที่1 จอดรถแล้วเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พอเจ้าหน้าที่แสดงตัวข้าตรวจค้น จึงพบของกลางกัญชาอัดแท่งซีลด้วยแผ่นฟรอยอย่างดี แล้วห่อด้วยพลาสติกสีดำ เพื่ออำพรางหลบเครื่องตรวจเอ๊กซะเรย์ และสุนัขดมกลิ่น จากนั้นก็ใส่กระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนไว้ในรถยนต์เก๋ง โดยผู้ต้องหาที่1 ให้การว่า มีผู้ที่ 2 และ3 ขับรถนำทางให้ ซึ่งก่อนถูกจับกุมผู้ต้องหาที่ 2และ3 เป็นผู้โทรแจ้งให้กลับไปหาที่พักในที่ปลอดภัยก่อน เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ 2และ3 ได้ในเวลาต่อมา เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่า รับค่าจ้างในราคา 100,000 บาท ขนจาก นครพนม ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พล.ต.ท.สรศักดิ์ กล่าว




นายณรงค์ เปิดเผย จังหวัดชุมพรมีถนนเพชรเกษมที่เป็นทางสายหลักผ่านทั้งขาขึ้นและขาล่อง จึงมีความยากมากในการติดตามจับกุมขบวนการเคลื่อนย้ายยาเสพติด การจับกุมได้แต่ละครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ทั้งไหวพริบและความสามารถ ขบวนการค้ายาเสพติดก็มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน การจับกุมได้ในครั้งจึงขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ทั้ง ทหาร ตำรวจและ ปปส. ซี่งฝ่ายปกครองเองก็จะทำงานด้านการป้องกันและปราบยาเสพติดควบคู่กันไปด้วย 



ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...