นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - เปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 28 ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน

ชุมพร  - เปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 28 ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน

    วันที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 17.30 น นายณรงค์พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานเปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 28  โดยประชาชนเดินทางเที่ยวงานเปิดโลกทะเลชุมพร กันอย่างมากมาย เป็นปรากฎการณ์ที่ดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงานเปิดโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 28  มาร่วมกิจกรรมปิ่งย่างและชมโลกใต้ท้องทะเลจำลอง พร้อมชมมวยไทย Thai Fight กันอย่างคึกคัก
      งานโลกทะเลชุมพร ถือเป็นงานประจำปีของจังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์ของดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ซึ่งกำหนดจัดในวันศุกร์สัปดาห์ที่ ของเดือนมีนาคม ระยะเวลา 3 - 5 วัน และได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2533 จนถึงปัจจุบันในปี 2561 เป็นครั้งที่ 28 ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 มีนาคม 2561 บริเวณชายทะเลปากน้ำชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สำหรับสีสันของงานเป็นการนำเสนอของดีของเด่นจังหวัดชุมพร และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะโลกใต้ทะเล ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นปะการัง สัตว์น้ำนานาชนิต นอกจากนี้จังหวัดชุมพรยังจัดอยู่ในเมืองต้องห้าม...พลาด โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อโปรโมทจังหวัดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ













    หากย้อนไปเมื่อปี 2533 จังหวัดชุมพรร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงานโลกทะเลชุมพรขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยไต้ฝุ่นเกย์ และเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดแรกสู่ประตูภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามอยู่มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งท่องเที่ยวประเภทหมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเล ซึ่งจังหวัดชุมพรนับเป็นพื้นที่เหมาะแก่การดำน้ำ ชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ซึ่งยังคงมีทรัพยากรใต้ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งโลกใต้ท้องทะเลชุมพร ที่หาที่เปรียบมิได้ รวมไปถึงจังหวัดชุมพรมีทั้งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม ตลอดจนอาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง
























    ในงาน กิจกรรมที่เตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยวในงานโลกทะเลชุมพรครั้งนี้มีมากมาย อาทิ โดมอุโมงค์ใต้ท้องทะเลชุมพร ทานฟรี..อาหารทะเลปิ้งย่าง เตาปิ้งยาวกว่า 50 เมตร และอาหารทะเลสดจำนวนมากกว่า 1,000 กิโลกรัม กิจกรรมทำความสะอาดชายหาดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว การปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเลหายาก กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ การประกวดภาพถ่าย นิทรรศการโลกทะเลชุมพร การจำหน่ายอาหารทะเลราคาประหยัด จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมการแข่งขันกีฬาโลกทะเล เช่น การแข่งขัน ตกปลา เจ็ทสกี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น วันเดย์ทริป แพ็คเกจทัวร์เปิดโลกทะเลชุมพรราคาประหยัด และทริปดำน้ำชมปะการัง พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ของ "หัตถ์พระเจ้า" หรือ "หินผาฝ่ามือพระพุทธเจ้า" ซึ่งเป็นเกาะหินปูนที่มีลักษณะคล้ายรูปฝ่ามือ หนึ่งเดียวในโลก และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP การแสดงบนเวทีของนักเรียน ดารา นักร้อง ศิลปินชิ่อดังทุกค่ำคืน มี ■■■ศึกมหาการกุศล โดยโปรโมเตอร์ Thai Fight สัญจรจ่าทุย แสงมรกตด้วย ครับ






























ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

   ชุมพร- นำรถบรรทุกน้ำเติมน้ำในสระ ชาวสวนทุเรียนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง วันนี้(4 พ.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจัง...