นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

 ชุมพร - ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่44 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง   ตามนโยบายรัฐบาล 

  

 

ชุมพร - ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่44 ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง   ตามนโยบายรัฐบาล

ตามที่ นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้ บูรณาการทุกส่วนราชการ ให้การช่วยเหลือ เกษตรกรชาวสวนผลไม้เศรษฐกิจที่ประสบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดชุมพร กองทัพบก โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่44 ภายใต้การนำของ พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผู้บัญชาการมณฑลทการบกที่ 44 /ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสารณภัย มณฑลทหารบกที่ 44 ได้จัดกำลังพล พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำขนาดใหญ่ และยุทโธปกรณ์ สนับสนุน ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ในพื้นที่ จังหวัดชุมพร โดยทันที เพื่อลดความเดือดร้อนจาก ผลกระทบของภัยแล้งในพื้นที่



วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44  พร้อมด้วย ศบภ.มทบ.44, ปภ.จ.ชุมพร และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชุมพร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันดำเนินการตาม "โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนขั้นต้น ขณะเดียวกัน ได้ร่วมกับหน่วยราชการ จัดหาแหล่งน้ำที่เหมาะสม เพื่อกักเก็บน้ำให้พี่น้องเกษตรกรอย่างเพียงพอ และจะเร่งพัฒนาแหล่งน้ำตามแผนงาน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล แจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยและขาดแคลนน้ำ กินน้ำใช้  ในอนาคตต่อไป  โดยมี นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์ ผวจ.ช.พ. เป็นประธาน

ทั้งนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 ศบภ.มทบ44 ได้ ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ทั้งน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำสำหรับช่วยเหลือเกษตรกร  ในเขตอำเภอเมืองชุมพร  1. จัดรถน้ำขนาด 6,000 ลิตร 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่  สนับสนุน ทีบ้าน นายปรายศ  สิงพึงราบ   เลขที่ 112/2 หมู่ที่ 7 ต.บ้านนา ต.ถ้ำสิงห์ ต.วังใหม่ 2. จัดรถน้ำขนาด 6,000 ลิตร 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการสนับสนุน  นายเทียบ  มาลา รัตน์ 59 ปี บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 7  ตำบล บ้านนา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  3 จัดรถน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 4 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่  สนับสนุน ณ ระบบประปาหมู่บ้าน แบบผิวดินขนาดใหญ่ บ้านสระยักษ์  หมู่ที่ 12 ตำบลบ้านนา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพรโดยมีนาย ภาณุวัฒน์   สวัสดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 เข้าประสานงานเข้ารับน้ำในวันนี้  พื้นที่เกษตรกรที่ได้รับประโยชน์ 610ไร่ 307 ครัวเรือน เพราะทหารคือลูกหลานของประชาชน

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...