นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

ชุมพร - โครงการประชุมสัมมนาหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำการหักเงินสงเคราะห์ศพ ช.พ.ส.

 

ชุมพร - โครงการประชุมสัมมนาหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำการหักเงินสงเคราะห์ศพ ช...



วันที18 กันยายน 2563 นายสมชาย  คุณวุฒิ  ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดชุมพรเปิดโครงการประชุมสัมมนาหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำการหักเงินสงเคราะห์ศพ ช... ณ โรงแรมมรกตทวิน ชุมพร พร้อม  ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดชุมพร  ผู้แทนศึกษาธิการจังหวัดชุมพร และผู้มีเกียรติทุกท่าน




สำนักงาน สกสค. จังหวัดชุมพร จึงได้จัดทำโครงการประชุมสัมมนาหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำการหักเงินสงเคราะห์รายศพสมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. เพื่อเสนอของบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. เพื่อจัดการประชุมสัมมนาฯ ในวันนี้  ต้องขอขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่ได้เสียสละเวลามาร่วมโครงการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความรู้ความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงาน ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ที่ถูกต้องตรงกัน และเป็นการประสานความร่วมมือเพื่ออำนวยประโยชน์ในการปฏิบัติงานและการติดต่อขอรับบริการที่สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น





 สำนักงาน สกสค. จังหวัดชุมพร มีภารกิจหลักในการจัดสวัสดิการ สวัสดิภาพให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วทั้งจังหวัดชุมพร  ปัจจุบันมีครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นสมาชิก ช.พ.ค. จำนวนกว่า  7,000 ราย และสมาชิก ช.พ.ส. กว่า 3,000 ราย ที่สำนักงานต้องให้การดูแล  ดังนั้น การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) และการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่ความตาย (ช.พ.ส.) จึงเป็นสวัสดิการหนึ่งที่สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. มุ่งมั่นดำเนินการเพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีหลักประกันความมั่นคงในการประกอบวิชาชีพ ไม่ต้องวิตกกังวลถึงครอบครัวในอนาคตเมื่อตนถึงแก่ความตาย  โดยเจตนารมณ์เพื่อเป็นการกุศลและให้สมาชิกได้ทำการสงเคราะห์ซึ่งกันและกันในการจัดการศพและสงเคราะห์ครอบครัวของสมาชิก ช.พ.ค.และช.พ.ส. ที่ถึงแก่ความตาย

                      




          เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บเงิน ช.พ.ค.-ช.พ.ส. ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. และหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำการหักเงินสงเคราะห์รายศพ ประกอบกับการมีประกาศใช้ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาว่าด้วยการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 และระเบียบสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีคู่สมรสถึงแก่ความตาย พ.ศ. 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 จึงจำเป็นต้องสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมทั้งรับทราบปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างปฏิบัติงานหักเงินสงเคราะห์รายศพ ช.พ.ค.-ช.พ.ส. และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อส่งเสริมภารกิจให้ประสบผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...