นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

ชุมพร - จากกรณีสองสามีภรรยาเข้าร้องขอความเป็นธรรม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินคันละ20,000 บาท

 

  ชุมพร - จากกรณีสองสามีภรรยาเข้าร้องขอความเป็นธรรม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินคันละ20,000 บาท




วันที่ 23 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดชุมพร จากกรณีสองสามีภรรยาเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง ทีมผู้สื่อข่าวเข้าพบ พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย  ผกก.ส.ภ.จว.ชุมพร ณ  ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร




จากกรณีสองสามีภรรยา นาย ภานุสิทธิ์ สังข์ทอง อายุ 28 ปี สามี นางรัชดา บัวแก้ว อายุ28ปี ภรรยา  อยู่บ้านเลขที่  100 หมู่ 8.ต.ชะรัด อ.กงหรา จ.พัทลุง  เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุงในวันที่ 22/9/63  หลังจากที่ครอบครัว มีอาชีพเดินรับชื้อผลไม้ในพื้นที่ จ.ชุมพร แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดสืบภาค 8 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค  9 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจท่องเที่ยว  และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง จับกุมในข้อหาสมคบค้ามนุษย์ อั่งยี่ ช่องโจร รวม5หา ส่งพนักนักงานสอบสวน สภ.ชุมพร โดยเหตุเกิดเมื่อเดือนมกราคม 2562  และศาลตัดสินให้เป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมให้รับทรัพย์สินที่ ตำรวจยึดไปคืนทั้งหมด รถยนต์ 4 คัน เงินสด และเงินในบัญชีธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง แต่สุดท้าย รถยนต์ 4 คันหายไป 2 คัน ขณะที่เข้าไปขอรถยนต์คืนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจยังถูกเรียกรับเงินคันละอีก20,000 บาท แต่พวกเขาเข้าร้องให้อัยการจังหวัดชุมพรเข้าไกล่เคลียตามคำตัดสินของศาลจนได้รถกลับ มา2 คัน อีก2 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ คืนให้บริษัทไฟแนนซ์ ตอนที่สองสามียังอยู่ในเรือนจำ และบริษัทไฟแนนซ์ เกียรตินาคิน และบริษัทโตโยต้าเลสซิ่ง ได้ฟ้องเรียกค่าชดเชยส่วนต่างอีก 1ล้านกว่าบาท ทั้งที่ทั้ง2 อยู่ในเรือนจำ



  พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง กล่าว ได้มีการตรวจสอบเบื้องต้น จาก ส.ภ.เมืองชุมพร เกี้ยวกับกรณีที่มีผู้ต้องหาซึ่งผู้พิพากษาพิพากษายกฟ้องได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.เมืองชุมพร มีการเรียกรับ ประโยชน์กรณีที่ว่ามาขอคืนรถของกลาง การตรวจสอบเบื้องต้น ได้ความว่า ในระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีอยู่นั้น ได้มายืนคำร้องขอรับรถของกลางที่เก็บรักษา แต่ในทางระเบียบของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่สามารถที่จะคืนรถไปให้ได้เวนแต่ว่าจะมีการขอประกัน และทางฝ่ายผู้ต้องหาได้สอบถามถึงรายละเอียดในการรับรถต้องใช้เอกสารหลักฐานใดๆหรือไม่ และสอบถามถึง พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย  ผกก.ส.ภ.จว.ชุมพร ได้รับการชี้แนะในกรณีที่คดียังไม่ถึงที่สินสุดก็สามารถทำได้โดยการนำหลัดทรัพย์มายืน เพื่อที่จะให้พนักงานสอบสวนเสนอผู้บังคับบัญชาอนุญาต ซึ่งหน้าจะมาจากประเด็นนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดหรือเข้าใจคลาดเคลือน ทั้งนี้ทั้นนั้นทางผู้ร้องได้ระบุรายละเอียดให้มากกว่านี้ ทางเราก็ยินดีที่จะดำเนินการให้เพื่อความเป็นธรรม





เรื่องที่เกิด ในวันที่ 22 มกราคม 2562 เวลา 20.15น.มีรถกระบะเกิดอุบัติเพตุชนเครื่องหมายจราจรลงร่องกลางถนนเพชรเกษมขาล่องใต้หมู่ 8 หน้าวัดถ้ำขุนกระทิง พื้นที่ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพรในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ผู้ที่รับบาดเจ็บ จำนวน 16 ราย อาการสาหัส จำนวน 4 รายรับทราบในที่เกิดเหตุว่าเป็นรถรั้วรับจ้างขนส่งแรงงานชาวเมียนมาร์ มาจากอำเภอท่าแซะจังหวัดชุมพรโดนมีนายปรเมศร์ คงวรรณ ให้ปากคำว่าตนเป็นผู้ขับขี่  รถรั้วที่เกิดเหตุดังกล่าว และแจ้งว่าไม่ได้หลับใน ไม่มีอาการมึนเมา แต่ไม่ได้ขับรถด้วยความเร็วและไม่รู้สาเหตุว่าเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ขึ้นได้อย่างไร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็มาถึงจึงได้สอบปากคำต่อถึงเรื่องขนส่งแรงงานต่างด้าวและได้นำตัวไปดำเนินคดี

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดขุมพร 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...