ชุมพร - สัมมนา Sustainable Brands (SB) ครั้งที่ 5
ในประเทศไทย
“SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon”
วันที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น ผศ.ดร.วัฒนชัย พงษ์นาค รองอธิการบดี
สจล.ชุมพร พร้อม ดร.ศิริกุล เลาภัยกุล
จัดงานแถลงข่าว สัมมนา Sustainable
Brands (SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon” ณ
จังหวัดชุมพร ในสถานที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ในวันที่
25-26 ตุลาคม 2562
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกับการจัดงาน สัมมนา
Sustainable Brands
(SB) ครั้งที่ 5 ในประเทศไทย “SB’19
Ocean & Beyond, Chumphon” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26
ตุลาคม 2562 นี้ ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร ครั้งนี้จึงมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง
ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัดประชุมสัมมนาด้านความยั่งยืนของแบรนด์ระดับโลกนอกเขตกรุงเทพฯ
และปริมณฑล
สำหรับเนื้อหาการประชุม “SB’19 Ocean & Beyond, Chumphon” ตลอด 2
วันมุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลจังหวัดชุมพร
พื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
ซึ่งถือว่ามีความสำคัญที่สุดของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีป่าชายเลนกว่า 3 หมื่นไร่ และมีระบบนิเวศปากแม่น้ำที่เป็นรอยต่อระหว่างระบบนิเวศบกกับทะเล
เพื่อรู้วิธีการปกป้องระบบนิเวศทางชายฝั่งและทางทะเลจากภาวะโลกร้อน
มลพิษจากแหล่งบนบก การใช้ประโยชน์ทรัพยากรทะเลอย่างยั่งยืน
การจัดการการใช้ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
และวิธีการกำจัดขยะที่เป็นพิษ
ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นกับมหาสมุทร
วิทยากรสำคัญระดับโลก
ได้แก่ มาร์ก บักลีย์ ผู้ก่อตั้ง Sustainable
Futurist ผู้บุกเบิกแนวคิดอาหารยั่งยืนกับโจทย์ว่า “ทำไมเราต้องปฏิวัติอาหาร”, ฮาเวียร์ โกเยเนเซ
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “อีโคอัลฟ์” แบรนด์แฟชั่นที่ยั่งยืนจากสเปน
ที่ปักธงเรื่อง upcycling ขยะทะเลในธุรกิจแฟชั่น, ทาเนีย ไนเบิร์ก ศิลปินเจ้าของโครงการ Sea Sick Fish โครงการไม่แสวงหากำไรที่ทำงานปกป้องระบบนิเวศน์ทางทะเล
นอกจากนี้ยังมีนักทำระดับตำนาน
ปราชญ์ชาวบ้าน นักอนุรักษ์ และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ได้แก่ นายอำพล ธานีครุฑ
ผู้ใหญ่หรั่งแห่งเกาะพิทักษ์, นายฟูอาดี้
พิศสุวรรณ ผู้ร่วมก่อตั้ง Beanspire ฯลฯ
ในงานจะมี Day Trip 3 เส้นทางในการจัดงานวันแรกเกี่ยวกับ
1. Coffee Co-Creation การเรียนรู้เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานกาแฟจากคอฟฟี่มาสเตอร์จากภาคใต้และภาคเหนือ
2. Young Wisdom ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในคุณค่าของทรัพยากรท้องถิ่น
3. Seafood Journey ร่วมเดินทางไปกับเชฟแบล็ค
และผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นเดินตลาด
ซื้ออาหารทะเลจากตลาดพื้นบ้านและเรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดอาหารที่ยั่งยืนจากการลงมือทำ
ทั้งนี้ เวที Sustainable Brand กรุงเทพฯ จัดมาแล้วกว่าสิบปี
ในเมืองชั้นนำทั่วโลก เช่น แซนดีเอโก ลอนดอน บาร์เซโลนา รีโอเดจาเนโร โตเกียว
ซิดนีย์ เคปทาวน์ แวนคูเวอร์ รวมถึงที่กรุงเทพฯ นอกจากเป็นเวทีเรียนรู้ปรัชญา
วิธีคิด กระบวนการ และการดำเนินงานเกี่ยวกับแบรนด์ที่ยั่งยืนแล้ว ปีนี้ยังเป็น matchmaker
สำคัญของแบรนด์ที่ยั่งยืนหลายแห่งในประเทศไทย
ส่วนงานประชาสัมพันธ์
077-506410 โทรสาร
077-506425 , 08-1135-8814
www. KMITL PCC E-mail :
pcc@kmitl.ac.th
ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวจังหวัดชุมพร 0818923514
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น