นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

วันที่ 6 ธันวาคม 2560เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

จังหวัดชุมพรเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ 5 อำเภอ ในจังหวัดชุมพร


 จังหวัดชุมพรเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดชุมพรขึ้น เพื่อประสานความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  โดยเปิดรับบริจาคข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม สิ่งของจำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอหลังสวน พะโต๊ะ และละแม เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดชุมพร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก สร้างความเสียหายหลายครัวเรือน


นายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชุมพร ทำให้มีปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มขึ้น พื้นที่บางจุดไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหลังสวน อำเภอพะโต๊ะ อำเภอละแม อำเภอทุ่งตะโก และอำเภอสวี  โดยจังหวัดชุมพรได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ประสานอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการรายงานสถานการณ์ภัยในพื้นที่ และแขวงทางหลวงชุมพร แขวงทางหลวงชนบทชุมพร รวมไปถึงตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ดูแลเส้นทางคมนาคมและจัดระบบจราจร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิ อาสาสมัคร อปพร. ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และให้หน่วยงานราชการดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดชุมพร โดยเปิดรับบริจาคข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม สิ่งของจำเป็น เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ซึ่งสามารถบริจาคได้ที่ ศาลากลางจังหวัดชุมพร ถนนไตรรัตน์ ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร, สำนักงานจังหวัดชุมพร 077- 511551 หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร โทรศัพท์/โทรสาร 077 503 230 , และที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...