นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - สองพี่น้อง ปลื้ม แห่เที่ยวกระทงลอยฟ้า ที่เดียวของจังหวัดชุมพร

 ชุมพร - สองพี่น้อง ปลื้ม แห่เที่ยวกระทงลอยฟ้า ที่เดียวของจังหวัดชุมพร 




วันที่ 28 พ.ย.65 นายวิรัญ ชูกลาง (สจ.รัญ) รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร เปิดเผยว่า อบจ.ชุมพร ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงหลายสถานที่ด้วยกัน ในส่วนของตำบลสลุย และ สองพี่น้อง ได้ร่วมกันจัดที่ สำนักสงฆ์บ้านร้านตัดผม ต.สองพี่น้อง โดยมีผู้นำท้องถิ่น นายปรีชา มีสุวรรณ นายก อบต.สองพี่น้อง นายหนูไกร วงธรรม กำนันตำบลสองพี่น้อง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมกันจัดงาน โดยมีนายสันต์ แซ่ตั้ง ส.ส.ชุมพร เขต 2 นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร มาร่วมพิธีเปิดกิจกรรมในวันต่างๆ   







ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้ทราบถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาและความสำคัญของวันลอยกระทง ภาคกลางคืน มีการแข่งขันประดิษฐ์กระทงความคิดสร้างสรรค์และสวยงาม การแสดงของกลุ่มพลังสตรี อบจ,ชุมพร การแข่งขันร้องเพลงไทยลูกทุ่ง  การประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงของเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้ ส่วนที่เป็นไฮไลน์ของงานก็คือกิจกรรม ”กระทงลอยฟ้า” ซึ่งมีที่นี่ที่เดียว ทำให้ประชาชนแห่มาซื้อกระทงไปลอยบนฟ้ากัน โดยมีกระเช้ารอรับกระทงเพื่อนำหย่อนจากสะพานลงไปสู่น้ำและไหลไปตามคลองท่าแซะ จนสุดสายตา 






รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร กล่าวอีกว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ได้เห็นคนมาเที่ยวงานลอยกระทงแล้วหายเหนื่อยกับการที่ได้คิดจัดงานขึ้นมา ร้านค้าของชาวบ้านที่มาจำหน่วยของกินและสิ่งของให้กับผู้ที่มาเที่ยวงาน รวมทั้งกระทงที่ทำจากธรรมชาติ ขายดีทุกร้านทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างเศรษฐกิจในชุมชน ในตำบล  ดังนั้นปีหน้าจะเตรียมงานให้มากกว่านี้ เพื่อให้กิจกรรมกระทงลอยฟ้าบ้านร้านตัดผม ได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...