นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - บริการถึงที่ รพ.ท่าแซะ ออกหน่วยเคลื่อนที่ ผู้ป่วยมาไม่ได้ ไปถึงบ้าน

 

ชุมพร - บริการถึงที่ รพ.ท่าแซะ ออกหน่วยเคลื่อนที่ ผู้ป่วยมาไม่ได้ ไปถึงบ้าน



วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายแพทย์ภูมิธพัฒน์ มายุศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าแซะ พร้อมด้วยทีมหมอ พยาบาล ได้จัดกิจกรรมโครงการใกล้บ้าน ใกล้ใจ ใส่ใจ NCD  โดยทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแซะ ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน โดนครั้งนี้ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ้านพรุตะเคียน หมู่ที่ 8 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อเพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาล เพื่อให้บริการผู้ป่วยถึงที่ไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลท่าแซะ อีกทั้งได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยมีทีม อสม.ในพื้นที่ ร่วมจัดกิจกรรม ได้รับความร่วมมือจาก นายฉลอง อินทะโก ผู้จัดการสำนักงาน บริษัทชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มจำกัด ( มหาชน) พร้อมเจ้าหน้าที่นำน้ำดื่มลีลามาร่วมสนับสนุนงานบริการ


โดยมีบริการตรวจสุขภาพประจำปี  มีกิจกรรม 1.ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน ซักประวัติ 2.ตรวจยืนยันสิทธิ์      3.เจาะเลือดประจำปีผู้ป่วยเบาหวานความดันโลหิตสูง  4.ผู้ป่วยเบาหวานตรวจตา,ตรวจเท้า,พบแพทย์     5.ออกใบรับรองแพทย์รับรองผู้พิการ 6.คัดกรองมะเร็งเต้านม/มะเร็งปากมดลูก 7.เยี่ยมบ้านติดตามเจาะเลือดผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง 8. เยี่ยมบ้านในกลุ่มเปราะบาง







ครั้งนี้มีผู้ป่วย 1 ราย ไม่สามารถเดินทางมาพบทีมหมอได้ นายแพทย์ภูมิธพัฒน์ มายุศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าแซะ พร้อมด้วยทีมพยาบาล จึงเดินทางไปที่บ้านสวนทรัพย์ หมู่ที่ 7 ต.สลุย คุณยายคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า ได้เตรียมตัวตั้งแต่เมื่อวาน ตอนเย็น เก็บสิ่งของใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว กะว่าช่วงเช้าเตรียมที่จะเดินทางไป แต่ไปไม่ได้ ไม่นึกว่าจะมีหมอมาหาถึงบ้าน หน่วยแพทย์จึงให้บริการเจาะเลือด ตรวจร่างกาย พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ป่วย ก่อนเดินทางกลับโรงพยาบาลท่าแซะ

อย่างไรก็ดี คาราวานสุขภาพใกล้บ้านใกล้ใจ ใส่ใจชุมพร โดยทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่าแซะ ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน  จะเดินทางไปให้บริการในวันที่ 7 พ.ย.66 ที่ รพ.สต.บ้านธรรมเจริญ วันที่ 8 พ.ย.66 ให้บริการที่ รพ.สต.สลุย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...