นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเนื่องในโอกาสวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน

 ชุมพร - จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเนื่องในโอกาสวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน



วันที่ 23 พฤศจิกายน  2566  เวลา 10.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมี นายธนนท์ พรรพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร  นายนวรัตน์ วงศ์ปิ่นเพชร นายอำเภอเมืองชุมพร นายคงศักดิ์ คงปาน  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร    นายสมศักดิ์ ชุมพล ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านจัดสรร ม.8 ต.ปากน้ำ อ เมือง จ ชุมพร  หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ภาคเอกชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี ณ บ้านจัดสรร หมู่ที่ 8 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร ได้สนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ประสบความสำเร็จ ในการสร้างชุมชนเข้มแข็ง ปลอดภัยจากภัยยาเสพติดอย่างยั่งยืน ด้วยกระบวนการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประชาชนมีความสุข รู้รักสามัคคีและตระหนักรู้ถึงปัญหายาเสพติด ที่แก้ได้ด้วยพลังรู้รักสามัคคีของชุมชน ตัวอย่างที่เห็นได้ในขณะนี้ คือ ความสำเร็จของกองทุนแม่ของแผ่นดิน มีกิจกรรมที่โดดเด่น เป็นตัวอย่างในการสร้างความสุขให้กับชุมชนและร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด  

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้กับหมู่บ้าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยพลังของชุมชนอย่างสันติวิธี ใช้ชื่อว่า "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" มีความมุ่งหวังให้เป็นกองทุนขวัญถุงอยู่ในทุกหมู่บ้าน ชุมชน ที่ต่อสู้กับยาเสพติด และเป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้าน ชุมชน ให้รู้รักสามัคคี สร้างความสมานฉันท์ในหมู่บ้าน ชุมชน พึ่งพาความเข้มแข็งของตนเองร่วมกันเอาชนะปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ โดยเฉพาะภัยจากยาเสพติดบนพื้นฐานของการให้อภัยทางสังคมด้วยแนวทางสันติ ทำให้หมู่บ้าน ชุมชนและสังคมนั้น ๆ เป็นสังคมแห่งคุณธรรมอย่างแท้จริง

 

สำหรับกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในจังหวัดชุมพร มีจำนวน 313 กองทุน อยู่ในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 294 กองทุน และอยู่ในความรับผิดชอบของ กอ.รมน. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 19 กองทุน ได้ดำเนินกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามศักยภาพของพื้นที่ ทั้งกิจกรรมเฝ้าระวังยาเสพติด, กิจกรรมป้องกันกลุ่มเสี่ยง, กิจกรรมแก้ไขปัญหาผู้เสพผู้ติดยา และกิจกรรมสงเคราะห์ผู้เดือดร้อน ซึ่งการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีกองทุนแม่ของแผ่นดินในวันนี้ เป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจัดหาทุนเพิ่มเติมให้กองทุนแม่ของแผ่นดิน นำไปขับเคลื่อนกิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินในแต่ละหมู่บ้านต่อไป

 

 

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...