นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔

 ชุมพร -  ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔



วันพุธที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๖  ณ ลานพื้นแข็งค่ายเขตอุดมศักดิ์ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธาน ร่วมกับ  พล.ต. สุเทพ หนูแก้ว  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 นายคงศักดิ์ คงปาน  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร   นายนพดล มีวิเศษ ผู้อํานวยการโครงการชลประทานชุมพร  หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ   ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดระนอง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น, ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการทหาร และผู้เข้ารับการตรวจสภาพความพร้อม  ด้านบรรเทาสาธารณภัย ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔ ทุกนาย    ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัยฯ ในครั้งนี้

พันเอกหญิง ประภาศรี  ตัณศิลา ประจำมณฑลทหารบกที่ ๔๔   รักษาราชการแทน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ ๔๔  กล่าวว่า  จากสถานการณ์ห้วงเดือนตุลาคม  ถึงมกราคมของทุกปี  ภาคใต้จะมีฝนตกชุกโดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันออก  เนื่องจากได้รับ อิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ  นำพาความชุ่มชื้น จากอ่าวไทยเข้าปกคลุม ประกอบกับการคาดหมายลักษณะอากาศ  ของกรมอุตุนิยมวิทยา  แจ้งว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก  โดยเฉพาะ ตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป   ซึ่งจะก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน

น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ในบางพื้นที่    ดังนั้น ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ ๔๔  จึงมีดำริให้หน่วยดำเนินการ   ตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทา สาธารณภัย   เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น  ในการนี้   ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔  จึงกำหนดตรวจสภาพความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย  ร่วมกับ หน่วยทหารในพื้นที่, ส่วนราชการพลเรือน   องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและมูลนิธิ   โดยมีกำลังพล จำนวน  200  นาย   พร้อมด้วย ยุทโธปกรณ์และยานพาหนะ จำนวน ๓๖ คัน   เข้าร่วมการตรวจสภาพ ความพร้อมฯ ในครั้งนี้

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  เปิดเผยว่า   จากสถานการณ์ห้วงเดือนตุลาคมถึงมกราคมของทุกปี   ภาคใต้ จะมีฝนตกชุก โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนฝนตกหนักถึงหนักมาก   ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัด ระนอง  ในวันที่ ๑๔ - ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๖   ซึ่งส่งผลให้เกิดสถานการณ์ อุทกภัยในพื้นที่ อ.สวี, อ.ทุ่งตะโก, อ.หลังสวน, อ.ละแม, อ.ปะทิว และ อ.เมือง  จังหวัดชุมพร   ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน, บ้านเรือน และ สิ่งสาธารณประโยชน์  ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ ๔๔  ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วน   ในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้อย่างมปีระสิทธิภาพ   ทั้งนี้ เพราะทุกภาคส่วน ได้มีการร่วมซักซ้อม เป็นประจำทุกปี อย่างต่อเนื่อง

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...