นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

นายก นพพร อุสิทธิ์ สร้างเสริมบทบาท พลังสตรี อบจ.ชุมพร ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นในทุกมิติ

 นายก นพพร อุสิทธิ์ สร้างเสริมบทบาท พลังสตรี อบจ.ชุมพร ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นในทุกมิติ 




เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 พ.ย.66 นาย นพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมพลังสตรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ในพื้นที่ตำบลสองพี่น้อง  อำเภอท่าแซะ โดยมี นายวิรัญ ชูกลาง รองประธานสภา อบจ.ชุมพร นายปราโมทย์ ดาวเรือง ส.อบจ.เขต อ.ท่าแซะ นายปรีชา มีสุวรรณ นายก อบต.สองพี่น้อง พร้อมด้วยคณะบริหาร ประธานสภา ฯ สมาชิกสภาฯ นายหนูไกร วงษ์ธรรม กำนันตำบลสองพี่น้อง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ฯ สารวัตร กำนันชาญณรงค์ เสนเผือก ประธาน พอช.สองพี่น้อง นายกิตติ เทพเต็ม อดีต นายก อบต.สองพี่น้อง นายอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย หมอ รพ.สต.คณะครู ผู้อำนวยการโรงเรียน และตัวแทนกลุ่มสตรีในพื้นที่ตำบลต่างๆเข้าร่วมกิจกรรม 










ก่อนการเปิดกิจกรรม นายสันต์ แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2 ได้พบปะกลุ่มสตรีตำบลสองพี่น้อง เพื่อขอบคุณที่ประชาชนให้โอกาสได้เป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้รับการแต่งตั้งจากสภาผู้แทนราษฎร ให้อยู่ในคณะกรรมาธิการปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ( คปก.) เพราะมีที่ดินจำนวนมากที่ประชาชนอยู่อาศัยมาตั้งแต่ครั้ง ปู่ ย่า ตา ทวด มาจนถึงลูกหลานก็ยังไม่ได้รับสิทธิในที่ดินทำกิน ทำให้เสียสิทธิต่างๆ  โดยจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนได้มีสิทธิในที่ดินทำกิน ต่อไป 

หลังจากนั้น นางจิรา ตราชู ประธานพลังสตรี อบจ.ชุมพร ตำบลสองพี่น้อง ได้กล่าวรายงานความเป็นมาในการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มสตรีหมู่บ้านต่างๆ 7 หมู่บ้าน กว่า 200 คน  เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน ส่งเสริมอาชีพให้แก่สตรี เช่นการทำดอกไม้จันทร์ การผูกผ้า จัดดอกไม้ในงานต่างๆ นอกจากนี้จะร่วมกันผลักดันโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ จุดชมวิวป่าชุมชนบ้านห้วยใหญ่ โดยขอรับการสนับสนุน ส่งเสริมโครงการดังกล่าวจาก อบจ.ชุมพร   

นายนพพร กล่าวว่า กลุ่มพลังสตรีองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ตำบลสองพี่น้อง  เป็นกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง  ซึ่ง อบจ.ชุมพรต้องการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศและบทบาทของสตรีในการสร้างสรรค์สังคม เพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มโอกาสของสตรีในการทำงานเชิงเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเพิ่มศักยภาพ ความรู้ความสามารถ และภาวะผู้นำของสตรี เพื่อให้สามารถมีบทบาทในทางการเมืองและการบริหาร ทั้งในระดับสากล ระดับชาติและระดับท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสมและกว้างขวาง จึงต้องการให้ความสนับสนุนพัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดชุมพร เพื่อพัฒนาสตรีทุกช่วงวัยให้มีศักยภาพและมีบทบาทที่หลากหลายเพื่อเป็น "พลังสตรี" ในการขับเคลื่อนร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และชุมชนต่างๆ ให้ได้รับการพัฒนาไปทุกๆด้านต่อไป   

หลังจากนั้น นายก อบจ. ชุมพร ได้เข้าเยี่ยมชม ผลิตภัณฑ์กลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มอาหารพื้นบ้าน ร่วมตำส้มตำแจกจ่ายให้รับประทานกัน การผลิตน้ำ ดื่มสมุนไพร การผลิตเครื่องแกงพื้นบ้าน การผลิตสบู่สมุนไพร และการผลิตพันธุ์พืชผักสวนครัวเศรษฐกิจพอเพียง 


ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...