นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – Nasak Run Fof Life 2019 โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก



ชุมพร –  Nasak Run Fof Life 2019  โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก

วันที่ 19 พฤษภาคม 2562 เวลา 05.30 น. ท่านชุมพล จุลใส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดชุมพรเขต 1ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่ง โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก Nasak Run Fof Life 2019  จัดให้มีการแข่งขันวิ่งมาราธอน 2 ประเภท ได้แก่วิ่ง มินิ มาราธอน 10 กิโลเมตร และ วิ่ง ฟันรัน 5 กิโลเมตร ซึ่งแบ่งย่อยตามอายุโดยเส้นทางวิ่งมีจุดเริ่มต้น ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลนาสัก








  นายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร เผย ในปัจจุบันโลกมีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งแม้จะเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของคนเรา แต่ก็ทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพเนื่องจากความสะดวกสบายมาเปลี่ยนวิถีการกินอาหาร และกิจกรรมต่างๆ ทำให้คนเราขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเช่น โรคอ้วนลงพุงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคความดันโลหิตสูง อีกทั้งยังมีปัญหาสังคมขาดความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ซึ่งเกิดจากความเจริญของเทคโนโลยีทำให้คนเรามีการปฏิสัมพันธ์กันน้อยลงเป็นสังคมก้มหน้า ขาดความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้แกกัน ไม่เหมือนดังสังคมในอดีต  ดังนั้นองค์การบริหารส่วนตำบลนาสักจึงได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยจัดโครงการ–  Nasak Run Fof Life 2019  โครงการวิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก ขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างวัฒนธรรมสังคมที่ดี  เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนทุกช่วงวัยมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นการลดอัตราการเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพในตำบล และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในตำบลนาสัก ยังสร้างวัฒนธรรมการดัดแยกขยะ และการทิ้งขยะให้ถูกที่ไม่ทิ้งขยะข้างถนนสาธารณะ เป็นการรณรงค์การใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อลดภาวะโลกร้อน เพื่อนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายในโครงการ ไปจัดซื้อเตียงให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงในตำบลนาสัก ซึ่งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการเป็นสังคมที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ให้กับลูกหลานเยาวชนต่อไป




















   ท่านชุมพล จุลใส เปิดเผยว่า กระผมเห็นว่าโครงการนี้มีแนวคิดที่ดี และแปลกใหม่ ที่เน้นส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ไปพร้อมกับการสร้างสังคมที่ดี โดยสอดแทรกความมีวินัยในการทิ้งขยะ การรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดเป็นวัฒนธรรมในสังคมที่ดี สร้างกระแสการออกกำลังกายที่ได้ทั้งสุขภาพรางกายที่แข็งแรง และยังทำให้สุขภาพจิตที่ดีด้วย
  ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมผู้มีส่วนร่วมในการจัดโครงทุกท่าน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย ให้เกิดเป็นกระแสความนิยมในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และกระผมหวังว่าโครงการครั้งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการทุกประการ























































ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...