นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – โครงการฝึกอบรม เป็น สมาชิกอาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองชุมพร ที่ 2




ชุมพร – โครงการฝึกอบรม เป็น สมาชิกอาสารักษาดินแดน  อำเภอเมืองชุมพร ที่ 2

วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น.  นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร มาเป็นประธานเปิด โครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 อำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพรระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2562 ณ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองจังหวัดชุมพร  มีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมการฝึกอบรม เป็น สมาชิก กองร้อย อส.อ.เมืองชุมพร ที่ 2 รุ่นที่ 3  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562  จำนวน 100 นาย โดยมี นางสาวชาลิสา ชลชลา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงครับ กล่าวรายงาน  โครงการฝึกอบรม เป็น สมาชิก กองร้อย อาสารักษาดินแดน  อำเภอเมืองชุมพร ที่ 2












   โดยรับสมัครจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมจำนวน 150 คน ผู้ที่สมัครฝึกอบรมเป็น อส. (ประเภทสำรอง) รุ่นที่ 3 ปฏิบัติงาน ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองชุมพร ที่ 2 ตามที่อำเภอเมืองชุมพร/บก.อส.อ.เมืองชุมพร ที่ 2 ได้กำหนดการฝึกอบรมขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ค.2562 นั้น ในการนี้ อำเภอเมืองชุมพร/ บก.อส.อ.เมืองชุมพร ที่ 2 จัดการฝึกอบรมในวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2562  โดยให้รายงานตัว ณ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 เวลา 07.30 - 80.00 น. - การเเต่งกายเสื้อโทน ดำ/เทา กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ - นำบัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ผู้รับลงทะเบียนด้วย












     นายนักรบ ณ ถลาง  เปิดเผยว่า  เป็นการฝึกอบรม โดยมีวิทยาการฝึกภาคปฏิบัติสนามและยิงปืนเป็น  จากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41   และขอรับการสนับสนุนวิทยากรจากส่วนราชการในพื้นที่ให้ความรู้ด้านวิชาการ งบประมาณสำหรับการฝึกอบรมได้บูรณาการงบประมาณเงินอุดหนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งบปกติของอำเภอ   เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในภารกิจของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนให้แก่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ได้ทราบ  เพื่อพัฒนาศักยภาพและบุคลิกลักษณะของ ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม  ให้สามารถปฏิบัติงานในบทบาทของคณะกรรมการหมู่บ้านตามพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ และเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา ๒(๑๖) ได้อย่างมั่นใจและถูกต้องยิ่งขึ้น   เพื่อให้สมาชิก อส.สนับสนุนภารกิจของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหารในการรักษาความสงบเรียบร้อย การแก้ไขปัญหายาเสพติดและการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ของหมู่บ้านซึ่งเป็นฐานรากของประเทศ
















ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...