นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร –ตำรวจ - ทหารสนธิกำลังจับ ไอซ์ 60 กก. - ยาบ้า 300,000เม็ด


ชุมพร –ตำรวจ - ทหารสนธิกำลังจับ ไอซ์ 60 กก. - ยาบ้า 300,000เม็ด

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.พรพันธ์ ทิมขำ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค   ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต นายสราวุธ ภักดี ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 8 คน ประกอบด้วย น.ส.ฤทัยรัตน์ เทียงดาห์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 5 ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม คนขับรถกระบะที่บรรทุกยาเสพติดของกลาง นายณัฐพงษ์ ทบวัน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 15 ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม นั่งโดยสารมาด้วยกับรถที่ น.ส.ฤทัยรัตน์เป็นคนขับ นายอนุสรณ์ มากอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 1 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม คนขับรถกระบะซึ่งเป็นรถนำทางคันที่ 1 นายพรมมา ละออง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 7 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม และ น.ส.ธิดารัตน์ นริสาร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 7 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม ทั้งสองคนนั่งโดยสารมาด้วยกับรถที่นายอนุสรณ์เป็นคนขับ นายจรัล สุขเนียม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 หมู่ที่ 5 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล คนขับรถนำทางคันที่ 2 นายจักรพล นามบุตร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 7 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม และ น.ส.นิตยา นริสาร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 7 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม ทั้งสองคนนั่งโดยสารมาด้วยกับรถที่นายจรัลเป็นคนขับ ส่วนของกลางประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด ยาไอซ์ชนิดเกล็ดใสสีขาว จำนวน 60 กิโลกรัม รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีน้ำตาล ทะเบียน บย-8753 กาฬสินธุ์ 1 คัน (รถบรรทุกยาเสพติดทั้งหมด) รถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ตอนครึ่ง ทะเบียน บล-9833 สกลนคร 1 คัน (รถนำทางคันที่ 1) รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ ทะเบียน 1กศ-3103 กรุงเทพมหานคร 1 คัน (รถนำทางคันที่ 2) และโทรศัพท์มือถือ 14 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ทั้งหมดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย




       พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 15.50 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ นำโดย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ร่วมกันตั้งด่านอยู่ที่จุดตรวจบ้านปากคลอง ถนนสายบางสะพาน-ชุมพร (ถนนเลียบชายทะเล) หน้าที่พักสายตรวจ ต.ปากคลอง พบรถกระบะคันแรกที่มี น.ส.ฤทัยรัตน์เป็นคนขับวิ่งผ่านมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบนายณัฐพงษ์นั่งโดยสารมาข้างคนขับ เมื่อขอตรวจค้นก็พบยาบ้าและไอซ์ของกลางทั้งหมดซุกซ่อนไว้ที่พื้นกระบะหลังรถคันดังกล่าว ทั้งสองคนรับสารภาพว่ากำลังลำเลียงยาเสพติดโดยมีรถนำทางอีก 2 คัน จึงร่วมกันออกติดตามหารถอีก 2 คัน จนเวลาประมาณ 19.30 น.พบรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ตอนครึ่ง (รถนำทางคันที่ 1) และ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีเทาดำ (รถนำทางคันที่ 2) จอดพักอยู่ที่ ร่มไม้รีสอร์ท ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเข้าตรวจสอบห้องพักที่รถทั้งสองคันจอดอยู่ด้านหน้า ก็พบ นายอนุสรณ์ นายพรมมา น.ส.ธิดารัตน์ นายจรัล นายจักรพล และ น.ส.นิตยา พักอยู่ในห้อง ทั้ง 6 คนรับสารภาพว่าเดินทางมาด้วยกันและร่วมกันขับรถนำทางให้นายณัฐพงษ์และ น.ส.ฤทัยรัตน์ เพื่อลำเลียงยาเสพติดลงสู่ภาคใต้





                นายวิบูรณ์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย ผลงานในครั้งนี้ก็เป็นผลงานของหลายฝ่าย ทั้งฝ่ายสืบสวน และฝ่ายข่าว ฝ่ายที่สำคัญที่สุดก็คือฝ่ายที่ประจำอยู่ที่ด่านทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ได้ใช้ความสามารถในการที่จะสังเกตุ ตรวจสอบผู้ต้องหา แต่อย่างไรการแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องเป็นทั้งระบบ ทั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง การสกัดกันในครั้งนี้เป็นการสกัดใน ด้านการผลิตขนส่งที่จะไม่ให้ไปถึงกลุ่มที่มีความต้องการของยาเสพติด พร้อมกันนั้นเราต้องพยามรดลดจำนวนการผลิตด้วย ยกตัวอย่างเช่น ในการเกณ์ทหาร ที่ผ่านมานี้ ได้มีการบูรณาการณ์ว่ามีการตรวจปัสวะ ผู้ที่เข้าตรวจคัดเลือกทหาร ตรวจถึง 2700 ราย ผู้ที่มีสารเสพติดถึง 174 ราย เราต้องแก้ไขในส่วนที่มีความต้องการ และแหล่งผลิต ไปพร้อมๆกันจึงจะทำให้ลดปริมาณ การค่า การเสพ ยาเสพติดลดลงไปได้ อย่างยังยืน




ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...