นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ยืนหนังสือขอความเป็นธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร



ชุมพร – กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ยืนหนังสือขอความเป็นธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประชุมพร ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มารับหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการโรงแรม เรื่อง การเรียกค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร จากผู้เข้าพักในโรงแรม ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบกิจการโรงแรม ในข้อหา เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจโรงแรมแต่ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม จากผู้พักในโรงแรมแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยพ.ต.ท.ปนินทร โชติ รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร มีหมายเรียกผู้ต้องหาให้ผู้ประกอบธุระกิจโรงแรมไปรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 27 พฤษภาคม2562 เวลา 09.30 น.





  กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมที่ถูกแจ้งข้อหามีความประสงค์ขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรดังต่อไปนี้ 1 การถูกดำเนินคดีอาญาถูกต้องและเป็นธรรมหรือไม่ก็ 1.1 ตามข้อบัญญัติขององค์ การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรต 2560 ข้อที่ 6 เป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อ 5 จากผู้เข้าพักไว้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกครั้งที่มีการเรียกเก็บค่าเช่าห้องพักและข้อที่ 12 ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามข้อ 6 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 5,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ในการนี้ผู้ประกอบการทุกคนได้เรียกเก็บจากผู้เข้าพักตามความในข้อที่ 6 แล้วแต่ผู้พักไม่ยินยอมจ่ายค่าธรรมเนียมดังกล่าวและผู้ประกอบการ ได้มีหนังสือแจ้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดถึงปัญหาดังกล่าวแล้วองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรไม่มีการไต่สวนหรือเรียกผู้ประกอบการไปชี้แจงถึงปัญหาที่ไม่สามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมได้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรแก่อำนาจนำความดังกล่าวไปแจ้งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อประสงค์ให้ผู้ประกอบการได้รับโทษทางอาญา 1.2 ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการโรงแรมมิได้เป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมายที่มีอำนาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือไม่หากผู้เข้าพักมิยินยอมจ่ายค่าธรรมเนียมผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการโรงแรมไม่มี อำนาจใดๆบังคับเรียกเอาค่าธรรมเนียมดังกล่าวได้ข้อ 2 การออกข้อบัญญัติขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นการออกข้อบัญญัติที่ขัดแย้งกันเองและไม่สามารถปฏิบัติได้ 2.1 ตามความในข้อ 3 ในข้อบัญญัตินี้ค่าธรรมเนียมหมายความว่าค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากผู้พักในโรงแรมซึ่งขัดแย้งกับข้อ 6 วรรคสองในกรณีผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการไม่ปฏิบัติตามวรรคที่๑ให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการโรงแรมรับผิดชอบเสียค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระตามจำนวนเงินค่าธรรมเนียมตามข้อ 5 ร่วมกับผู้เข้าพักซึ่งข้อบัญญัติดังกล่าวมีเจตจำนงที่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้เข้าพัก 2 . 2 ข้อ 7 ให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการมีหน้าที่ดังนี้ออกเอกสารหรือหลักฐานรับรองการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามแบบที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำหนดให้แก่ผู้พัก เพื่อเป็นหลักฐานการชำระค่าธรรมเนียมให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรไม่ได้กำหนดแบบให้แก่ผู้พักแบบที่กำหนดให้มาเป็นแบบที่เจ้าพนักงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมีอำนาจลงนามในเอกสารดังกล่าวและมีอำนาจเรียกเก็บผู้ประกอบการมีอำนาจในการออกหลักฐานการรับเงินแทนองค์กรบริหารส่วนจังหวัดหรือไม่ข้อ 3 จัดทำบัญชีผู้พักและรายละเอียดค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บตามแบบที่นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดประกาศกำหนด การที่ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการนำข้อส่วนตัวของผู้เข้าพักไปเปิดเผยผู้พักอาจจะนำเหตุดังกล่าวไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมหรือผู้จัดการได้
   




  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้รับฟังเรื่องดังกล่าวจึงได้ขอเวลา 7 วัน เพื่อตรวจสอบและประชุมกับทีมนักกฎหมาย เพื่อที่จะตรวจสอบ และหาแนวทางแก้ไข้ เพื่อที่จะเดินไปด้วยกัน โดยจะแจ้งเป็นหนังสือให้ทราบ จึงปฏิบัติด้วยคำว่า  กำกับดูแล และสนับสนุน ไปได้ด้วยกันอย่างยังยืน
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...