นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – ตำรวจทางหลวงสกัดจักขบวนการลักลอบขนย้ายต่างด้าว เข้าเมือง





ชุมพร – ตำรวจทางหลวงสกัดจักขบวนการลักลอบขนย้ายต่างด้าว เข้าเมือง

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562  ที่ ริมทางเพชรเกษม 4 (ขาขึ้น) ระหว่าง กม. 497-498 ตำบลวังใหม่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  เจ้าหน้าที่ ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้รับแจ้งจากสายลับ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าจะมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโย ต้า สีเขียว  หมาเลขทะเบียน บบ-4097 ชุมพร บรรทุกแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา  โดยแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย โดยเดินทางมาจาก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง มุ่งหน้าไปยังอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ขอให้ทำการจับกุมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ประสาน ไปยังเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ให้ร่วมกันทำการตรวจสอบ ตามเส้นทางเพื่อทำการจับกุม จนกระทั้ง เวลา ประมาณ 05.00น. ของวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าว วิ่งมาจากทางอำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง มุ่งหน้า อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยรถคันดังกล่าว มีบุคคลนั่งมาบนกระบะ หลังจำนวนหลายคน 





เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ส่งสัญญาให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจสอบบุคคลที่นั่งมาบนกระบะหลัง โดนรถคันดังกล่าวได้จอดชิดไหล่ทางด้านซ้าย เจ้าหน้าจึงได้เข้าตรวจสอบ ผู้ขับขี่ ทราบชื่อตามใบอนุญาตขับขี่คือ นาย YI   Tun   สัญชาติพม่า และ ได้สอบถามคนที่นั่งข้างผู้ขับขี่ ทราบชื่อคือ นางสาวบังอร คำสังวาล และส่วนบุคคลอื่นที่นั่งมาในรถ (ที่นั่งตอนหลัง) จำนวน 3 คน และที่นั่งมาบนกระบะหลัง จำนวน 7 คน ไม่สามรถพูดไทยได้เลย  จึงสอบถาม นาย YI   Tun   ผู้ขับขี่รถกระบะซึ่งสามารถพูดไทยได้ และนางสาวบังอร คำสังวาล ยอมรับว่าบุคคลที่มาทั้งหมดเป็นบุคคลต่างดาวสัญชาติ เมียนมา และยังไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้ามาใน ราชอาณาจักร  จากหน่วยงานใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ประสาน ไปยังเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ว่าได้พบรถคันดังกล่าว ที่ได้รับแจ้งจากสายลับ แล้ว และได้ร่วมกันนำผู้ถูกจับทั้งหมดมาที่ ส.ทล.4 กก.2 เพื่อทำการสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น นาย YI   Tun   ให้การว่าได้รับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก ริมถนน บ้านหลุมพอ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง โดยได้รับค่าจ้างในราคาคนละ 1,500 บาท และจะนำแรงงานต่างด้าวไปส่งที่ บ้านเขาการ้อง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และจะได้รับค่าจ้าง เมื่อแรงงานดังกล่าวถึงที่หมายแล้ว ซึ่งในการเดินทางจาก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนองไปยังจังหวัดชุมพร จะมีด่านตรวจถาวรของทหารศิลาสลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามว่าได้ผ่านด้านมาได้อย่างไร  โดยก่อนถึงด่านจะให้แรงงานทั้งหมดลงจากรถ และเดินเท้าอ้อมด่าน และจะนำรถไปรับแรงที่เดินอ้อมด่าน แล้ว จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจ และทำการจับกุมดังกล่าว ได้สอบถามนางบังอร  คำสังวาล ซึ่งนั่งมาด้านข้างคนขับ และเป็นภรรยาผู้ขับขี่ให้การว่า ตนพร้อมผู้ขับขี่ได้ไปรับแรงงานต่างด้าวมาจาก อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และจะไปส่งในเขต อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร






เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทั้ง 2 คน ทราบผู้ถูกจับทั้ง 2 คนทราบข้อกล่าวหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จังหวัดชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป







ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสาร จังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...