นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - สานเสวนา เรื่อง การประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์



ชุมพร - สานเสวนา เรื่อง การประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์

       วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.00 น. จัดการประชุม สานเสวนา เรื่อง การประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment ; SEA) “การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าในภาคใต้ ของกระทรวงพลังงาน ดำเนินการศึกษาโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์   ห้องประชุมโรงแรม ลอฟท์ มาเนีย บูติค โฮเทล จ.ชุมพร  วัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์และประเมินทางเลือกระดับยุทธศาสตร์การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าภาคใต้ โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อศึกษาทางเลือกในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าภาคใต้ โดยพิจารณาความเหมาะสมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และความเป็นไปได้ทางเทคโนโลยี กรณีที่จำเป็นต้องมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ พื้นที่ใดบ้างที่มีความเหมาะสม













 กรณีที่ไม่จำเป็นต้องก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่จะมีแนวทางการพัฒนาพลังงานในรูปแบบอื่น ๆ อย่างไร เพื่อนำเสนอทางเลือกโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และการประเมินผลกระทบของทางเลือกในการพัฒนาโรงไฟฟ้าในภาคใต้ รวมทั้งมาตรการบรรเทาผลกระทบในทุกทางเลือก เพื่อนำเสนอผลการศึกษาและพื้นที่ทางเลือกให้แก่หน่วยงานของรัฐ กลุ่ม/องค์กรทางสังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวบรวมข้อคิดเห็นประกอบการพิจารณาแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ
มีหน่วยงานราชการพ่อค้า ประชาชน การสานเสวนา จากภาคส่วนต่างๆ ทั้งในพื้นที่เป้าหมา








ในจังหวัดชุมพร ระนอง และประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งมีผู้สนในจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น สุราษฎร์ และสงขลา เป็นต้น เข้าร่วมจัดการประชุม สานเสวนา เรื่อง การประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (Strategic Environmental Assessment ; SEA) “การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าในภาคใต้ ของกระทรวงพลังงาน ดำเนินการศึกษาโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ จำนวน 250 คน












     ทีมวิจัยที่มาร่วมงานในวันนี้ เช่น ศ.ดร.จำลอง โพธิ์บุญ ดร. วิชัย รูปขำดี รศ.ดร.โสฬส ศิริไสย์ ดร.สมภพ รุ่งสุภา ดร.พิรียุตม์ วรรณพฤกษ์ ดร.แสงแข บุญศิริ ดร.ภวัต ตั้งตรงจิตร และ ดร.สันต์ ศรีอรรฆ์ธำรง เป็นต้น  ผลการสานเสวนาจะได้นำไปเป็นข้อเสนอแนะต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ และทางเลือก/ข้อห่วงกังวลต่อความต้องการพลังงานไฟฟ้าในอนาคตของภาคใต้ที่เพิ่มขึ้น












ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...