นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ชุมพร - แห่ต้อนรับ 'ลูกหมี' วีรบุรุษ ของชาวชุมพร กลับชุมพร

 ชุมพร - แห่ต้อนรับ 'ลูกหมี' วีรบุรุษ ของชาวชุมพร กลับชุมพร

   แห่ต้อนรับ “ลูกหมี” วีระบุรุษ ของชาวชุมพร กลับชุมพร เผยไม่เสียใจติดคุกเพื่อชาติ แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่อุดมการณ์ยังปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เหมือนเดิม พร้อมเปิดใจกับชาวชุมพร จากนี้ต่อไปขอให้พี่น้องประชาชนชาวชุมพรช่วยนายกประยุทธ์ ปลุกมวลชนหนุนรัฐบาล “ลุงตู่” บริหารประเทศต่อไป



วันนี้(27 ก.พ. 64) เวลา 16.40 น. หน้าลานพระบรมรูป “พระปิยะมหาราช” ได้มีชาวบ้าน กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น จำนวนมาก มาร่วมกันต้อนรับให้กำลังใจแก่ นายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี”อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส.ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี จากการชุมนุมทางการเมืองเพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา

      นายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” กล่าวกับผู้ที่มาต้อนรับว่าขอขอบคุณทุกกำลังใจแม้วันนี้ศาลชั้นต้นจะพิพากษาจำคุกตน 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ถือว่าเป็นโทษที่ตนได้รับสูงที่สูดมากกว่าทุกๆคนในบรรดาแกนนำ กปปส. ซึ่งพี่น้องประชาชนก็เห็นอยู่แล้วว่าตนต่อสู้และทุ่มเทอย่างสุดชีวิตเริ่มจากการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กับคนโกงชาติบ้านเมือง จนนำไปสู่การขับไล่รัฐบาลทุจริตคอร์รัปชั่นในช่วงนั้น ซึ่งตนเคารพกฎหมายและน้อมรับในคำพิพากษาไม่ว่าจะตัดสินออกมาอย่างไร ตนไม่เสียใจกับสิ่งที่ได้กระทำเพื่อชาติบ้านเมือง และไม่เคยคิดที่จะหลบหนีเหมือนใครบางคน ว่าแม้วันนี้ตนจะเป็นอดีต ส.ส.ชุมพร ไปแล้ว แต่ตนก็จะทำหน้าที่ในฐานะประชาชนเพื่อประชาชนต่อไป และพร้อมที่จะออกมา ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และยังคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เหมือนเดิม และขอให้ชาวชุมพรทุกคนให้การสนับสนุนรัฐบาลของ พล อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไป เพราะท่านเป็นคนดีเสียสละเข้ามาทำงานเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองให้รอดพ้นจากคนโกง

หลังจากนี้ ผมก็ต้องอุทธรณ์ต่อไป ที่ผ่านมาศาลชั้นต้นตัดสินอย่างไรพวกเราก็ต้องน้อมรับ เราไม่หนีไปไหน เพราะฉะนั้น ท่านทั้งหลายไม่ต้องเป็นกังวลและไม่ต้องเป็นห่วง ผมต้องขอบคุณทุกคนที่มาเป็นกำลังใจให้กับผม   เราต้องเป็นประชาชนที่ดี เราต้องเป็นประชาชนที่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจ วันนี้ผมสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างสง่าผ่าเผย เพราะผมไม่ได้ทุจริตคอร์รัปชั่น ผมต่อสู้ให้กับบ้านเมือง ผมไม่ได้ต่อสู้ในเรื่องส่วนตัวของผม วันนี้แม้ใครวิจารณ์เรา เราไม่ตอบโต้ เพราะผมถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เราต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะถ้าบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย บ้านเมืองเราก็อยู่ไม่ได้อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ   หลังจากนี้เราต้องดูแลประเทศของเรา และอย่าให้ใครมาทำไม่ดีและให้ร้ายกับประเทศของเรา เราต้องมีจุดยืน ใครจะออกกฎหมายมาล้างผิดให้คนโกง พวกเราไม่ยอมและเราต้องมีจุดยืน

ธนากร โกศลเมธีรายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...