นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ชุมพร - ถวายสัตย์ปฏิญาณ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ชุมพร - ถวายสัตย์ปฏิญาณ ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 



             วันที่ 23 ตุลาคม 2563 เวลา 18.30 น พสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ขอประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้ง ขอถวายสัตย์ปฏิญาณ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5นำโดย   นาย ชุมพล จุลใส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 3  นายสุพล จุลใส  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 1    นาย สราวุธ อ่อนละมัยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2    นายนพพร อุสิทธ์  ร่วมกัน  ยืนหนังสื่อต่อ  ท่านนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร


        จากกรณีที่ มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ได้กระทำการที่เป็นการจาบจ้วง ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้าย ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ตามที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว นั้น







  พสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ที่มารวมตัวกันในวันนี้เห็นว่า การกระทำดังกล่าว เป็นสิ่งที่มิบังควรเป็นอย่างยิ่ง เกิดความกระทบกระเทือน ต่อจิตใจ ต่อความรู้สึกของปวงชนชาวไทย ตลอดจนได้สร้างความสะเทือนใจแก่เหล่าพสกนิกรผู้เปี่ยมล้นด้วยความจงรักภักดี จึงขอเรียกร้องไปยังผู้ชุมนุมดังกล่าว ให้ยุติการกระทำใดๆ อันเป็นการจาบจ้วง ล่วงละเมิด หรือเป็นการดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ อันจะเป็นเหตุให้ก่อเกิดความขัดแย้งในชาติบ้านเมืองได้ รวมทั้ง ขอให้ดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำการเหล่านั้นอย่างเด็ดขาด และขอให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการในทุกวิถีทางเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้








    การมารวมพลังกันในครั้งนี้ ยังเป็นการ รวมใจ รวมพลัง น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาตัวเมืองชุมพรได้ประสบปัญหาอุทกภัย ปีละหลายๆครั้ง ด้วยเพราะสภาพพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ แต่ด้วยพระปรีชาพระองค์ท่านก็ได้มีพระราชดำริ ให้ขุดคลองลัดระบายน้ำ หัววัง-พนังตักและโครงการแก้มลิงหนองใหญ่ตลอดจนได้เสด็จพระราชดำเนินมาทอดพระเนตรโครงการฯด้วยพระองค์เอง นับจากวันนั้น มาถึงวันนี้ กว่า 2 ทศวรรษ แล้ว น้ำก็ไม่ท่วมเมืองชุมพรอีกเลย บรรดาพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ต่างพร้อมใจกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดมา พร้อมคำขวัญที่ดังกึกก้องในหัวใจของพวกเราทุกๆคน คือ ด้วยพระเมตตาบารมี ชุมพรวันนี้สุขร่มเย็น 












    พสกนิกรชาวจังหวัดชุมพร ขอประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้ง ขอถวายสัตย์ปฏิญาณ ต่อหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ว่า จะประพฤติปฏิบัติตน เป็นพลเมืองที่ดี ตามรอยพระยุคลบาท บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ จะมุ่งมั่น แน่วแน่แก้ไข ปัญหาของชาติ ของประชาชนสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่แผ่นดินและร่วมกันปกป้องพลังแห่งความดีงามของสถาบันกษัตริย์ไทยอุทิศถวายเป็นปฏิบัติบูชาโดยยึดมั่นในความจงรักภักดีตลอดไป









ธนากร โกศลเมธี รายงานศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...