นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - พบประชาชน ลงพื้นที่เขาค่าย อำเภอสวี บริการพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร


 ชุมพร - พบประชาชน ลงพื้นที่เขาค่าย อำเภอสวี บริการพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร



วันนี้ (20 มิ.ย. 66) ที่โรงเรียนบ้านเขาค่าย ตำบลเขาค่าย อำเภอสวี จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดโครงการจังหวัดพบประชาชนจังหวัดชุมพร “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำเดือนมิถุนายน 2566 โดยมีนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร, หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชุมพร ร่วมออกหน่วยให้บริการ และ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการกับประชาชน รวมทั้งรับฟังและรับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่ อันจะนำมาสู่การกำหนดแนวทางพัฒนาและมาตรการแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่



สำหรับการดำเนินโครงการครั้งนี้ จังหวัดชุมพร ได้บูรณาการทุกหน่วยงาน ลงพื้นที่ให้บริการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทั้งด้าน ด้านการรักษาพยาบาลของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ หมอหัวใจพบประชาชน ตรวจวัดสายตากับเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร การบริการทำบัตรประชาชน การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาถูก และผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ พร้อมรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ยังได้มอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน และมอบอุปกรณ์กีฬา ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ มอบเงินสงเคราะห์เด็กนักเรียนผู้ประสบปัญหาทางสังคมจำนวน 20 คน มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนจำนวน 10 คัน และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้วยโอกาส และผู้พิการในพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่และที่อยู่ใกล้เคียงเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก







โดยมีหัวหน้าส่วนราชการให้คำแนะนำและชี้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น แก่ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ พร้อมนำไปสู่การประสานงานแก้ไขปัญหาตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ตามแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด ในการสร้างคนคุณภาพ พัฒนาสังคมแห่งความสันติสุข ปลอดภัย พัฒนาชุมชนให้มีความมั่นคงตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พัฒนาคนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีการศึกษาดี เตรียมพร้อมสู่สังคมผู้สูงอายุ เสริมสร้างโอกาสทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างสังคมแห่งการเกื้อกูลแบ่งปัน จังหวัดชุมพร จึงได้จัดหน่วยบริการประชาชนขึ้น “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยบูรณาการหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชนต่าง ๆ ร่วมออกพบปะ เยี่ยมเยียน พร้อมนำบริการของภาครัฐ มาให้บริการพี่น้องประชาชน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายออกหน่วยบริการเดือนละหนึ่งครั้ง หมุนเวียนไปยังอำเภอทั้ง 8 ของจังหวัดชุมพร







ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...