นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ฉลองการสมรสคู่แรกของจังหวัดชุมพร สาวหล่อชาวสุราษฎร์หอบเงินสด-ทองคำแต่งสาวชุมพร เผยสุดดีใจญาติเพื่อนร่วมยินดี

 ชุมพร - ฉลองการสมรสคู่แรกของจังหวัดชุมพร สาวหล่อชาวสุราษฎร์หอบเงินสด-ทองคำแต่งสาวชุมพร เผยสุดดีใจญาติเพื่อนร่วมยินดี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 ตำบลทรัพย์อนันต์  อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มีการจัดพิธีมงคลสมรถระหว่าง นางสาววฐิราภรณ์  พุ่มสร้าง หรือเปิ้ล  อายุ 28 ปี  (เจ้าสาว)และ นางสาวสินีนารถ  แก้วโสภาค หรือสนุ๊ก  อายุ  29 ปี (เจ้าบ่าว) โดยมีบิดามารดาพร้อมแขกญาติผู้ใหญ่และเพื่อนของทั้งสองฝ่ายร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมากมายบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นและฝนตกโปรยปรายอีกทั้งเป็นงานแต่งงาน ของหญิงกับหญิง



   โดยฝ่ายเจ้าบ่าวคือนางสาวฐิราภรณ์ หรือสนุ๊กแต่งกายในชุดสูทโทนสีน้ำตาล เนคไทสีเขียวขี้ม้า ส่วนเจ้าสาวนางสาววฐิราภรณ์   แต่งกายในชุดเจ้าสาวชุดราตรีสีขาวเปิดไหล่ประดับมุขสีขาวสวยงาม  ทั้งคู่อยู่ภายในบ้านทำพิธีกราบไหว้ญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายพร้อมถ่ายภาพและร่วมแสดงความยินดีร่วมกัน ก่อนจะย้ายมาทำพิธีรดน้ำสังข์หรือหลั่งน้ำสังข์แบบประเพณีไทย ไทย  บริเวณด้านหน้าบ้านซึ่งจะได้อย่างสวยงามตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีขาวโดยมีภาพถ่ายของคู่บ่าวสาวหลากหลายอริยบถวางสลับกันจำนวนหลายภาพ

โดยมีนายมนูญ  แก้วโสภาค  อายุ 58 ปี  นางนพวรรณ  แก้วโสภาค อายุ 58 ปี บิดามารดาเจ้าบ่าว และร้อยตรีประยูร  พุ่มสร้าง  นางดวงใจ  บิดามารดาฝ่ายเจ้าสาว คล้องมาลัยให้ทั้งคู่สวมมงคล  ก่อนที่นางเจือ  สิริมาสกุล หรือทวดเจือ อายุ 96 ปี เจิมหน้าผากเพื่อเป็นสิริมงคลตามประเพณี ต่อมาแขกญาติ เพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหมดที่มาร่วมงานทยอยรดน้ำสังข์แสดงความยินดี

ด้านนายมนูญ  แก้วโสภาค  อายุ 58 ปี  นางนพวรรณ  แก้วโสภาค อายุ 58 ปี บิดามารดาเจ้าบ่าว  กล่าวว่า ไม่ว่าลูกจะเป็นอย่างไรก็ยินดี ขอให้ลูกเป็นคนดีจะเป็นหญิงหรือชายก็ยินดีดีใจลูกได้เป็นฝั่งเป็นฝา โดยทั้งสองคนได้รู้จักกันที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว อนาคตหลังแต่งงานทั้งคู่วางแผนอนาคตไว้แล้วว่าจะทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนเงินสันสอดที่นำมานั้นเป็นเงินสดประมาณกว่า 300,000 บาท ทองรูปพรรณหนัก 4 บาท

ส่วนร้อยตรีประยูร  พุ่มสร้าง  และนางดวงใจ  บิดามารดาฝ่ายเจ้าสาว  กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ปลื้มใจ มีความสุขมากๆทำทุกอย่างเพื่อลูก รอวันนี้มานานแล้ว

ทางด้านคู่บ่าวสาว โดยนางสาวนางสาววฐิราภรณ์  หรือเปิ้ล (จ้าสาว)  กล่าวว่า ตนเองเป็นคนท่าแซะชุมพรเดินทางไปทำงานบริษัทเอกชนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและได้เจอกับเจ้าบ่าวทำงานอยู่ก่อนแล้ว และดีใจมากที่พ่อแม่ทั้งสองคนเปิดโอกาสให้จนมีวันนี้ เราสองคน ไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ด้วยซ้ำหลังจากนี้วางแผนไว้แล้วว่าทั้งคู่จะใช้ชีวิตคู่กันที่บ้านเจ้าสาวในอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ต่อไปเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...