นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - จับยาบ้า 7,205 เม็ด พร้อมปืน 2 กระบอก โดยชุด ศป.ปส.อ.สวี

 ชุมพร - จับยาบ้า 7,205 เม็ด พร้อมปืน 2 กระบอก โดยชุด ศป.ปส.อ.สวี

        ภายใต้การอำนวยการของนายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอสวี, นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, ชุดจับกุมนำโดย นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี , นายดารากร  จันทนา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,นายโชคชัย เกตุแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ต.เขาค่าย, นายสุธรรม สุขใสย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่3 ต.เขาค่าย, นายภัทรดร ซั่วเซ่งอี่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7 ต.ทุ่งระยะ, เจ้าหน้าที่ ศป.ปส.อ.สวี และสมาชิก อส.อ.สวี ที่5 ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในพื้นที่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร และพื้นที่ตำบลนาสัก

   ร่วมกันจับกุมตัว นายสมเดช เอื้อชาติ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/4 ม.4 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 6/2 ม.2 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร   พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 1,956 เม็ด  อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด.380 พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ใช้กับเครื่องกระสุนขนาดเบอร์12 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด.380 จำนวน 13 นัด เครื่องกระสุนลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 2 นัด    โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิ์ให้ผู้ถูกจับกุมทราบแล้วและนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

   จากนั้นได้ร่วมกันขยายผลจับกุมผู้ร่วมเครือข่ายในพื้นที่ตำบลนาสัก ซึ่งนายสมเดช เอื้อชาติ ได้ให้ข้อมูลว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายสุวิทย์ แก้วกอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.6 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 100/6 ม.5 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนางจีระวรรณ สารประทีป หรือแหม่ม เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว และได้ร่วมกันทำการตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 5,249 เม็ด โดยมีการซุกซ่อนไว้ในกองทางปาล์มแห้ง หลังบ้านที่นายสุวิทย์ แก้วกอง อาศัยอยู่ จากการสอบถามทราบว่านายสุวิทย์ แก้วกอง ได้มาอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวได้ประมาณหนึ่งปีเศษ   จากนั้นได้จัดทำบันทึกเหตุแห่งการตรวจค้น, บันทึกการตรวจค้น, และได้ทำการตรวจยึดของกลางพร้อมจัดทำบันทึกตรวจยึด/ร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีต่อนายสุวิทย์ แก้วกอง    โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย   จากนั้นได้จัดทำบันทึกร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีพร้อมของกลางนำส่งพงส.สภ.นาสัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...