นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ชุมพร - ขุนศึกอยุธยา (พี่โหด) วางดาบจับ ตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว สวมชุดนักรบสร้างจุดขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา 100%สืบทอดจากรุ่นย่ากว่า 80 ปี

 ชุมพร - ขุนศึกอยุธยา (พี่โหด) วางดาบจับ ตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว สวมชุดนักรบสร้างจุดขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา 100%สืบทอดจากรุ่นย่ากว่า 80 ปี



เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสูตร์ ธนีสรรค์ หรือพี่โหด หรือพี่เจ อายุ 43 ปี สวมใส่ชุดนักรบโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยาพร้อมสะพายมีดดาบสร้างสีสันและสร้างจุดขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยา 100% กำลังปรุงก๋วยเตี๋ยวให้บริการลูกค้าภายในร้าน ตั้งอยู่ริมทะเลบริเวณสะพานท่าเทียบเรือประมงบ้านบ่อคา หมู่ 3 ตำบล ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร โดยมี น.ส.ชลธิชา หรือน้องเมย์ วัย 28 ปี ภรรยาเป็นลูกมือช่วยอยู่ด้วย
(พี่โหด)ที่ชาวบ้านเรียกจนติดปากเพราะมีหน้าตาเหมือนคนดุน่าเกรงขาม ไว้หนวดดกดำแต่นายวิสูตร์ หรือพี่เจ พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือบอกว่าใจดีไม่น่ากลัวเหมือนหน้าตา ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปและการสร้างจุดขายว่า เดิมตนเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จากบ้านเกิดลงภาคใต้ทำอาชีพออกเรือประมงหาปลา มาระยะหลังจับได้ปลาน้อยลงจึงเปลี่ยนอาชีพมาขายก๋วยเตี๋ยวเรือซึ่งมีสูตรติดตัวอยู่แล้วจากรุ่นย่าของตนเอง ทำอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเป็นร้านที่ 2 ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเมื่อประมาณ 80 ปีก่อน ปัจจุบันตนเองสืบทอดมาเป็นรุ่นที่ 3 อีกอย่างตนไม่เคยทำขายต่างจังหวัดคิดว่าลูกค้าที่ได้ลิ้มลองอาจจะชอบและติดใจในรสชาติการันตีถึงความอร่อยด้วยสูตรเฉพาะ


นายวิสูตร์ หรือพี่โหด เล่าอีกว่า หลังจากนั้น ได้เปิดร้านขายอยู่ที่บ้านบ่อคาเมื่อประมาณครึ่งเดือนที่ผ่านมาจากการลงทุนน้อยๆขยับขยายมีลูกค้าแวะมาชิมแล้วติดใจแรกๆขายได้วันละ 1000 บาท จนปัจจุบัน รายได้วันละ 3000-4000 บาท ถือว่าอยู่ได้กับเศรษฐกิจแบบนี้


สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาสูตรดั้งเดิมอยู่ที่น้ำเข้มข้นด้วยเครื่องเทศทุกอย่างต้องผ่านการชั่งตวงให้เป็นมาตรฐานเป็นสูตรเฉพาะน้ำอร่อยทุกอย่างอร่อยตาม ลูกค้าที่ชอบรสปานกลางไม่ต้องปรุงเพิ่มสามารถทานได้เลย ถ้าลูกค้าไปเที่ยวอยุธยาก็แวะไปอุดหนุนก๋วยเตี๋ยวเรือป้าแต๋น สูตรรสชาติต้นตำรับ อยู่ในซอยบัวหวาน ตำบลหอรัตนไชย อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา


การขายก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาแต่งกายแบบเดิมมันธรรมดาเห็นได้เยอะแยะ จึงแต่งตัวแบบนักรบโบราณดูแล้วกลมกลืนกับการกินก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณของอยุธยา อีกอย่างต้องการสร้างจุดขายเมื่อนักท่องเที่ยวหรือลูกค้าผ่านหน้าร้านจะได้เกิดสะดุดตาแวะใช้บริการง่ายขึ้นเมื่อได้ลิ้มลองรสชาติของก๋วยเตี๋ยวแล้วจะติดใจ นอกจากนี้บ้านบ่อคายังมีแหล่งท่องเที่ยวริมทะเลโดยมีประตูสวรรค์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น ตลาดวันหยุดมีอาหารทะเลใหม่สดและเยี่ยมชมสัมผัสกับหมู่บ้านไม้ 100 ปีได้อีกด้วย” พี่โหดพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวกล่าวไว้
ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...